Google là một trong những công ty luôn có phần thưởng xứng đáng dành cho những hacker phát hiện ra lỗi bảo mật trong các sản phẩm của hãng.

Hôm qua, một hacker tuổi teen có nickname Pinkie Pie đã ẵm 60.000 USD tiền thưởng của Google khi phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trong trình duyệt Chrome.

Đây là lần thứ hai mà hacker này giành được phần thưởng của Google. Hãng đã ngay lập tức tiến hành vá lỗi sau khoảng 10 tiếng đồng hồ khi lỗ hổng được phát hiện. Google cũng ca ngợi Pinkie Pie là "đã làm một công việc tuyệt vời".

Phần thưởng này nằm trong chương trình "Chrome Security Awards" được thành lập từ năm 2010. Thậm chí, hãng cũng tổ chức riêng cuộc thi Pwnium để cổ vũ việc phát hiện lỗi trên các sản phẩm của mình. Pinkie Pie là một trong hai hacker đã từng thắng giải đấu mùa đầu tiên với số tiền thưởng 60.000 USD, cậu cũng đã giành thắng lợi trong cả lần tổ chức thứ hai. Như vậy, hacker tuổi teen này đã 3 lần giúp Google trong việc phát hiện những lỗi bảo mật trên Chrome.

Theo The Wired, Pinkie Pie cho biết vào năm 2011 cậu nộp đơn xin việc ở Google, và tuyên bố mình có thể khai thác lỗ hổng Chrome trên Mac OS X. Hồ sơ xin việc đó bị chìm vào quên lãng. Lần này, Google cho biết, hãng đang xem xét lại CV của Pinkie Pie.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Hôm qua buổi sáng cập nhật Linux thấy có Chrome, tối cập nhật lại lần nữa, cũng thấy có Chrome Smile