Amazon không thu được lợi nhuận từ việc bán Kindle.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC hôm thứ Tư, CEO Jeff Bezos của Amazon đã thừa nhận rằng việc bán Kindle Paperwhite và Kindle Fire HD với giá hiện nay, công ty không thu được lợi nhuận trên các thiết bị.

"Chúng tôi bán phần cứng của chúng tôi với giá thấp, thậm chí thấp hơn chi phí bỏ ra cho sản phẩm", CEO của Amazon, nói với BBC.

Điều này hoàn toàn khác với Apple khi mà lợi nhuận chủ yếu của công ty này thu được từ việc bán các sản phẩm phần cứng như iPhone hay iPad. Các sản phẩm phần cứng của Amazon chỉ là phượng tiện truyền thông để người dùng có thể sử dụng các dịch vụ trực tuyến của Amazon như sách, video - nguồn lợi nhuận này cao hơn rất nhiều.

Amazon cố gắng cung cấp cho người dùng các thiết bị với giá càng thấp càng tốt, vì người dùng có thể chỉ mua một lần, sau đó họ sẽ dùng dịch vụ trực tuyến của công ty nhiều hơn. Amazon đang thực hiện một bước đi chiến lược trong việc mua lại khách hàng.

Một sản phẩm Kindle sẽ được bán cho người dùng với mức giá phi lợi nhuận, nhưng tất cả các sản phẩm nội dung sau đó người dùng sẽ mua của Amazon. Khoản lợi nhuận này tạo nên sự khác biệt. Người dùng bắt đầu đọc sách nhiều hơn sau khi mua Kindle của Amazon. Jeff Bezos cho biết:

“Theo khảo sát của chúng tôi, người dùng sau khi mua Kindle sẽ sử dụng sản phẩm nội dung của chúng tôi nhiêu hơn 4 lần so với trước đó. Nhưng họ vẫn tiếp tục mua sách giấy, và họ sử dụng cả 2”.

Chiến lược này đã từng rất thành công với các sản phẩm máy chơi game. Nhưng rất khó nói trước người dùng sẽ chọn việc bỏ ra chi phí cao cho thiết bị phần cứng để được cung cấp nhiều nội dung miễn phí và giá rẻ như iPad của Apple, hay sẽ chọn các thiết bị phần cứng giá thấp và phải trả chi phí cao hơn cho nội dung của nó giống như Amazon đang làm.

Theo Fobes



Bình luận

  • TTCN (2)
Vinh Bachsy  1

"Nhưng rất khó nói trước người dùng sẽ chọn việc bỏ ra chi phí cao cho thiết bị phần cứng để được cung cấp nhiều nội dung miễn phí và giá rẻ như iPad của Apple, hay sẽ chọn các thiết bị phần cứng giá thấp và phải trả chi phí cao hơn cho nội dung của nó." => Sao không chọn giải pháp đẹp cả đôi đường là mua Nexus 7 Big Grin

Hoàng Đức Thọ  2093

đời không như là mơ

Trên thực tế Nexus 7 không đẹp cả đôi đường như bạn nghĩ đâu. Nếu bạn so sánh thì giá Nexus 7 nằm ở giữa iPad và Kindle.
Nhưng về phần nội dung, do ở Việt Nam chủ yếu sử dụng các phần mềm lậu nên bạn ko biết, chứ thực tế giá của cùng 1 ứng dụng Android sẽ đắt hơn của iPhone trung bình 80%. Trong khi bạn muốn sử dụng các sản phẩm nội dung của Amazon bạn vẫn phải mua của Amazon với giá như của Kindle.
Thực sự đời không như là mơ.