Mối quan hệ đối tác giữa Apple và Samsung đang rạn nứt nghiêm trọng

Một quan chức của Samsung vừa lên tiếng xác nhận mối quan hệ đối tác trị giá hàng tỉ USD trong việc cung ứng chip giữa Samsung và Apple đang sắp đi đến hồi kết thúc.

Tờ Korea Times (Hàn Quốc) khẳng định Samsung hiện đang là nhà cung ứng linh kiện lớn nhất cho Apple và đã bắt tay với gã khổng lồ công nghệ Mỹ trong việc phát triển chip. Tuy nhiên, mối quan hệ đó có thể sẽ không còn tồn tại lâu. Theo đó, mặc dù Samsung vẫn đang sản xuất loại chip A6 mới nhất của Apple dùng trong điện thoại iPhone 5 nhưng mối quan hệ giữa hai công ty đã thay đổi đáng kể.

"Một quan chức cấp cao của Samsung tiết lộ Apple đã cho thấy một điều rõ ràng rằng họ sẽ không còn sử dụng công nghệ của đối thủ", tờ Korea Times nhấn mạnh thêm rằng "Apple đã tự tay làm ra tất cả các thiết kế còn Samsung chỉ sản xuất các con chip trên khuôn đúc có sẵn".

Đây là sự thay đổi đã có từ trước khi Apple hợp tác với Samsung trong lĩnh vực phát triển hoặc thiết kế chip.

Trích dẫn một bản báo cáo của Barlay, tờ Korea Times còn cho biết Apple sẽ ủy thác việc sản xuất con chip A7 tương lai cho hãng sản xuất gia công chip TSMC (Đài Loan).

Sự rạn nứt trong mối quan hệ đối tác giữa Samsung và Apple có thể mở rộng ra các thành phần linh kiện khác. Samsung hiện là nhà cung cấp chính chip flash, bộ nhớ và nhiều loại linh kiện khác nữa cho Apple. "Có vẻ như Samsung đang mất đi mối quan hệ hợp tác hàng tỉ USD vì Apple là khách hàng mua linh kiện lớn nhất của họ", Park Hyun, một nhà phân tích tại Tongyang Securities nhận định.

Nhiều ý kiến nhận định cuộc chiến pháp lí ngày càng căng thẳng giữa hai công ty đang góp phần làm nên cuộc khủng hoảng trong mối quan hệ đối tác vốn rất bền chặt này.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)