Phiên bản mới của ứng dụng Reader cho phép đọc các bình bình luận và bổ sung tính năng Protected Mode, trong khi phiên bản mới của Acrobat cung cấp khả năng đọc văn bản tốt hơn và chỉnh sửa hình ảnh.

Adobe đã phát hành phiên bản mới của ứng dụng Reader với một vài cải tiến đáng chú ý. Ra mắt vào cuối tuần quan, Adobe Reader XI tăng cường với tính năng bình luận, vì vậy người dùng có thể đóng dấu, đính kèm tập tin... cho một file PDF. Tính năng mới cho phép đánh dấu biểu tượng, bao gồm các hộp văn bản, đường bao quanh, mũi tên, hình tròn và các hình dạng khác. Hơn nữa, bạn có thể điền vào các nội dung, kí tên, lưu và gửi một file PDF dễ dàng.

Nhiều trong số tính năng mới trước đây chỉ tìm thấy trong Adobe Acrobat và là một lựa chọn hấp dẫn cho phiên bản Reader miễn phí của Adobe.

Từng được coi là nguồn gốc dính nhiều lỗ hổng bảo mật, phiên bản mới của Adobe Reader đi kèm với tính năng Protected Mode giúp tăng cường khả năng bảo vệ tập tin, chống lại các hành vi trộm cắp dữ liệu cũng như giúp Adobe hạn chế bớt việc liên tục tung ra bản vá lỗi cho ứng dụng của mình. Trong khi đó, tính năng Protected View cô lập ứng dụng Reader trong một sandbox để bảo vệ các phần còn lại trên hệ thống của bạn.

Giống như nhiều sản phẩm hiện nay, Reader làm việc với điện toán đám mây, cho phép bạn tạo các file PDF trực tuyến, lưu chúng dưới định dạng Word hoặc Excel và gửi chúng đến dịch vụ Adobe EchoSign.

Bạn có thể đọc thêm về những thay đổi trong Reader thông qua blog chính thức của Adobe và tải về phiên bản mới từ trang web của Adobe tại địa chỉ get.adobe.com/reader.

Trong khi đó, phiên bản mới của Adobe Acrobat cũng được trang bị thêm nhiều tính năng mới. Cụ thể, Acrobat XI mang đến tính năng chỉnh sửa văn bản PDF, bạn có thể dễ dàng thêm và cập nhật văn bản trực tiếp trong file PDF. Bạn thậm chí có thể tìm kiếm và thay thế văn bản trong PDF.

Bên cạnh đó, Acrobat XI cũng hỗ trợ hoạt động cắt, di chuyển và thay thế các hình ảnh thông qua công cụ hình ảnh mới. Ứng dụng cũng có khả năng kết nối với Word và Excel như là sự lựa chọn của việc xuất file PDF. Những cải tiến này có nghĩa là người dùng Acrobat sẽ không phải đi đến các nguồn tài liệu thường xuyên để thực hiện một thay đổi đáng kể.

Ngoài ra, Acrobat XI cũng làm việc tốt hơn với các dịch vụ dựa trên đám mây của Adobe, bao gồm EchoSign và FormsCentral.

Cuối cùng, cả Reader và Acrobat hỗ trợ chế độ cảm ứng để tận dụng các lợi thế có trong dòng sản phẩm sắp tới của MTB Windows 8 và các thiết bị khác.

Phiên bản Reader XI dành cho iOS và Android cho phép người dùng thực hiện bình luận, thêm chữ kí điện tử và làm việc đầy đủ với các biểu mẫu PDF và Web.

Adobe Acrobat XI xuất hiện với 2 phiên bản tiêu chuẩn (Standard) và chuyên nghiệp (Pro), với thời gian dùng thử 30 ngày trước khi quyết định bỏ tiền ra mua.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
Vinh Nguyen  1

Mình đã test phiên bản mới này. Adobe FormsCentral rất hay. Plugin cho trình duyệt, có thể lưu file html dưới dạng PDF.