Sai sót trong chương trình khuyến mại đã khiến EA Game chịu thiệt hại không nhỏ

Sai sót trong chương trình khuyến mại của nhà sản xuất game EA Games cuối tuần qua đã khiến cho nhiều game của hãng được người dùng tải về hoàn toàn miễn phí.

Một bài viết trên diễn đàn game của EA đã cung cấp cho các thành viên một thẻ khuyến mại 20 USD khi tải các game của hãng nãy sau khi hoàn thành một cuộc khảo sát trực tuyến. Điều đặc biệt là mã khuyến mại này có thể được sử dụng nhiều lần bởi nhiều người khác nhau, chính điều này đã gây ra rắc rối cho EA Games.

Nhờ vào mã khuyến mại, 44 game có giá 19,99 USD và thấp hơn của hãng như Mass Effect 1, Dragon Age, Mercenaries 2: World in Flames, và FIFA Soccer 12 đã được người dùng tải về hoàn toàn miễn phí. Không chỉ vậy, những người dùng Reddit đã chia sẻ thông tin này trên nhiều trang liên kết khác nhau.

Sau 18 giờ, EA đã phát hiện ra điều không ổn và khắc phục lỗi trong chương trình khuyến mại của mình. Tuy nhiên động thái này không làm nản lòng những người sử dụng Reddit, họ đã có nhiều bài viết thể hiện sự vui mừng của mình về sự kiện.

Các mã này chỉ có giá trị với khu vực Mỹ và Canada. Tuy nhiên điều này không ngăn được những người dùng tại các quốc gia khác, họ đã giả mạo địa chỉ mạng để thực hiện việc tải các trò chơi từ EA Games về. Khó có thể nói được bao nhiêu người đã thu lợi từ sự kiện này.

EA Games đã thiệt hại khá lớn từ chương trình khuyến mại của mình. Tuy nhiên những khách hàng đã thực sự hoàn thành cuộc khảo sát sẽ vẫn tiếp tục được sử dụng các mã khuyến mại này đến hết ngày 21/10.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)