Các thương hiệu Samsung, LG, Pantech, Sharp, Panasonic và HTC và một số nhà sản xuất khác đang có kế hoạch phát hành smartphone có màn hình 5 inch hoặc thậm chí còn lớn hơn trong thời gian tới.

Việc này sẽ giúp cho các nhà sản xuất châu Á có cơ hội cạnh tranh với các nhà sản xuất châu Âu, châu Mỹ. Các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp này có giá bán cạnh tranh, khoảng từ 600 USD đến 700 USD. Màn hình 5 inch của máy có độ phân giải cao nhằm thể hiện sự khác biệt đối với các thiết bị của các nhà sản xuất khác. Đơn cử như smartphone 5 inch của Sharp có màn hình Full HD 1080p, đạt mật độ điểm ảnh 443 ppi, một thông số kĩ thuật cao hơn cả so với màn hình của Samsung hay LG.

Ở Trung Quốc, các thương hiệu như Coolpad, K-Touch, Lenovo... cũng đã tham gia vào phân khúc smartphone 5 inch với giá rẻ hơn nhiều, khoảng 200 - 300 USD cho một smartphone tầm trung.

HTC cũng vừa giới thiệu với thị trường smartphone 5 inch mang tên HTC J Butterfly có màn hình Full HD chạy bộ VXL Qualcomm Snapdragon S4 Pro 1,5 GHz thông qua nhà mạng KIDI của Nhật Bản.

Theo Digitimes



Bình luận

  • TTCN (0)