iPad Mini có thể bán tới 8 triệu máy trong quý 4?

Giới phân tích đang bị chia rẽ rõ rệt khi phải đưa ra dự đoán về khả năng tiêu thụ của 2 tablet nổi đình nổi đám nhất tại thời điểm này: iPad Mini và Microsoft Surface.

Nếu như một phe khẳng định iPad Mini sẽ làm mưa làm gió trong những tháng cuối năm với doanh số lên tới 8 triệu máy thì phe kia tin rằng, tân binh của Microsoft cũng chẳng vừa. Surface RT sẽ có thể bán được từ 3-5 triệu máy trong dịp mua sắm Giáng sinh.

Mặc dù Apple chưa một lần xác nhận về sự tồn tại của iPad Mini nhưng 99% giới phân tích đều tin rằng sản phẩm này sắp được công bố vào ngày 23/10 tới. Sáng nay, Apple cũng đã gửi giấy mời cho sự kiện, với ít nhiều úp mở về nội dung. “Chúng tôi có một thứ “nhỏ hơn” để trình diễn với các bạn”.

Điều mà giới đầu tư quan tâm nhất lúc này là iPad Mini sẽ có thể bán được nhiều cỡ nào. Một số luồng tin đồn cho biết Apple đã đặt hàng hơn 10 triệu chiếc iPad Mini để tung ra thị trường trong quý IV. Tuy nhiên, nhìn chung giới phân tích đều cho rằng khả năng tiêu thụ thực tế của sản phẩm không nhiều đến như vậy.

Nhà phân tích Bryan White của Topeka Capital nhận định rằng Apple sẽ bán được từ 5-7 triệu iPad Mini trong ba tháng cuối năm, dựa trên giả định giá bán của sản phẩm từ 250-300 USD. Trong khi đó, nhà phân tích Amit Daryanani của RBC Capital tỏ ra lạc quan hơn khi dự đoán doanh số iPad Mini có thể đạt 8 triệu máy. Thấp hơn một chút là Gene Munster, một chuyên gia hàng đầu về Apple, khi nhận định mức khả thi nhất là 4-6 triệu máy.

Yếu tố lớn nhất có thể cản trở sức bán của iPad Mini, mặc dù vậy, không phải là sức cầu của người dùng. Thay vào đó, chính nút thắt về linh kiện và sản xuất mới làm khó cho Apple trong việc có thể tung nhiều sản phẩm ra thị trường. Hơn nữa, việc iPad Mini ăn lẹm vào doanh số của iPad truyền thống là khó tránh khỏi khi mà nhiều người dùng chuyển sang lựa chọn sản phẩm vừa túi tiền hơn. Chỉ có điều Apple thà để cho iPad Mini chen chân vào lợi nhuận của iPad còn hơn là nhường cho Google hay Amazon miếng bánh ngon đó.

Ảnh
Dù là tân binh nhưng Surface vẫn bán được từ 3-5 triệu máy?

Ngược lại, phe ủng hộ Microsoft cũng tỏ ra lạc quan không kém khi dự đoán Microsoft có thể bán được từ 3-5 triệu tablet Surface ngay trong quý đầu tiên lên kệ.

Bản thân giới thạo tin cũng ủng hộ quan điểm này khi tiết lộ Microsoft đã đặt hàng sản xuất Surface với số lượng “lớn” để đón đầu sức cầu. Dự kiến Surface sẽ chính thức lên kệ vào ngày 26/10 tới, với giá bán vừa được công bố là 499 USD cho dung lượng 32 GB và 599 USD cho dung lượng 64 GB.

Dẫn lời nguồn tin từ chuỗi cung ứng tại châu Á, tờ Wall Street Journal cho hay gã khổng lồ phần mềm quyết định đặt hàng 3-5 triệu tablet, nhiều hơn so với dự đoán mà IDC đưa ra trước đây.

Con số này “mạnh tay” hơn so với mức mà Amazon đã đặt hàng cho Kindle Fire hay Google với Nexus 7.

Một khảo sát Q2/2012 của iSuppli khẳng định Apple hiện vẫn chiếm tới 70% thị phần máy tính bảng khi bán được 17 triệu iPad các loại.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (4)
Tro Choi Vui  373

Ipad Mini chắc có độ hot hơn vì giờ ai cũng ưa chuộng Apple mà

Trần Minh Hà  101

Surface

Trước còn khá hào hứng. Giờ có Surface chẳng còn nghĩ đến Ipad mini nó ra sao

Thật đấy  45

Surface.ăn đứt iPad Mini rồi...

(Mình nghĩ) khả năng tiêu thụ của Surface phải gấp 2 lần iPad mini.
Surface là một sản phẩm nhìn là muốn sở hữu! Phải để dành $ để mua bản Pro mới dc...

Huy Trương  1

surface

minh ủng hộ surface cua MS hết sức mình!!!