Ngày 18/10, triển lãm Mobile Việt Nam 2012 đã chính thức khai mạc. Các đại gia viễn thông gồm Viettel, VNPT và 2 hãng điện thoại Samsung, Sony là tâm điểm của triển lãm lần này.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, Triển lãm - Hội nghị quốc tế Mobile Việt Nam 2012 diễn ra từ ngày 18-21/10 là sự kiện rất có ý nghĩa đối với giới CNTT và viễn thông ở Việt Nam. Triển lãm này sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực thông tin di động giới thiệu các sản phẩm của mình cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Song với với thời gian triển lãm, Hội nghị quốc tế Mobile Việt Nam 2012 với chủ đề "Thị trường viễn thông di động hướng tới sự phát triển bền vững" sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị thông tin di động và cơ quan quản lí nhà nước trao đổi về xu hướng phát triển công nghệ, dịch vụ và thị trường...

Trong khuôn khổ Mobile Việt Nam 2012 sẽ diễn ra chương trình Ngày hội việc làm trong lĩnh vực di động và ICT với mục tiêu tạo môi trường xúc tiến, kết nối giữa các doanh nghiệp và sinh viên.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, viễn thông Việt Nam với công nghệ hiện đại và bao phủ rộng khắp cả nước đang cung cấp dịch vụ đa dạng, chất lượng tốt với giá thành cạnh tranh đáp ứng mọi yêu cầu của đời sống xã hội, đặc biệt nhiều doanh nghiệp của Việt Nam đã bắt đầu vươn ra thị trường thế giới. Tuy nhiên, ngành viễn thông Việt Nam còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa và phải xây dựng siêu xa lộ thông tin để có thể ứng dụng công nghệ thông tin rộng khăp, đảm bảo an toàn thông tin và chủ quyền quốc gia về an ninh mạng. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đánh giá cao sự tham gia vào thị trường Viễn thông Việt Nam của các doanh nghiệp nước ngoài.

Tại gian hàng Viettel, đơn vị này trình diễn các sản phẩm dịch vụ di động đã và sẽ cung cấp trong tương lai gần, đây cũng chính là một bức tranh tổng thể về một cuộc sống di động mà Viettel cung cấp. Ngoài ra, gian trưng bày Viettel còn có sự tham gia của 5 thương hiệu tại 5 thị trường nước ngoài mà Viettel đã đầu tư, bao gồm Unitel tại Lào, Metfone tại Campuchia, Natcom tại Haiti, Movitel tại Mozambique và Viettel Peru.

Với thông điệp "Cuộc sống di động và đáp ứng cuộc sống đó", khách hàng đến gian hàng VNPT được giới thiệu các dịch vụ di động, dịch vụ băng rộng, dịch vụ giải trí, dịch vụ thanh toán... cũng như các dịch vụ tương lai của VNPT cũng như các gói cước cũng như chương trình khuyến mãi, tặng quà của VinaPhone và MobiFone.

2 gian hàng của Sony Việt Nam và Samsung Việt Nam tai triển lãm Mobile Vietnam 2012 dành phần lớn không gian để giới thiệu những mẫu điện thoại mới nhất của mình như 5 dòng điện thoại thông minh hoàn toàn mới Xperia TX, Xperia V, Xperia J, Xperia SL và Xperia miro (Sony) hay "siêu phẩm" Samsung Galaxy SIII và Samsung Galaxy Note II (Samsung) .

Ngoài ra, những gian hàng khác có diện tích "khiêm tốn" hơn tại triển lãm như của Công ty VTC, VC Corp, Lạc Việt... cũng đã thu hút được sự quan tâm của khách thăm quan.

Ảnh
Bộ trường Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đi thăm gian hàng VinaPhone tại triển lãm.
Ảnh
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm gian hàng của Sony Việt Nam.
Ảnh
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm gian hàng của Samsung Việt Nam.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)