Một phó chủ tịch Acer vừa cho biết công ty đang có ý định phát triển một điện thoại hoàn toàn mới sử dụng VXL Atom của Intel, và sản phẩm sẽ được xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay.

Thông tin được đưa ra sau khi hãng sản xuất PC xếp thứ 4 trên thế giới đột nhiên tiết lộ sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào tháng cuối cùng trong năm để công bố một điện thoại sử dụng VXL Intel bên trong. Theo một nguồn tin tiết lộ, điện thoại này sẽ được nhà cung cấp viễn thông Chunghwa Telecom của Đài Loan chịu trách nhiệm phát hành, tuy nhiên hiện Acer chưa xác nhận thông tin này.

Điều này sẽ giúp Acer trở thành công ty thứ 3 trên thế giới ra mắt smartphone sử dụng VXL Atom của Intel. Trước đó, Lenovo và Motorola đã công bố các sản phẩm smartphone Android dựa trên nền tảng VXL Atom Medfield. Mục tiêu của Acer là kiếm một phần lợi nhuận của thị trường smartphone nhằm bù đắp cho sự tăng trưởng không ổn định của thị trường PC hiện nay.

Peter Shieh, phó chủ tịch bộ phận kinh doanh của Acer cho biết với các phóng viên rằng việc ra mắt điện thoại dùng VXL Intel của Acer là điều có thể xảy ra, tuy nhiên ông không cung cấp thêm bất kì thông tin nào khác.

Shieh chỉ nói rằng, năm sau công ty sẽ tung ra thị trường smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 8, bên cạnh đó công ty cũng tung ra tất cả 6 sản phẩm chạy trên nền tảng hệ điều hành Android.

Năm tới, mục tiêu của Acer là giới thiệu nhiều điện thoại mới nhằm tăng gấp đôi doanh số bán hàng, từ 100.000 của năm nay lên 200.000 máy tại thị trường Đài Loan. Và đó được xem là một phần nhỏ trong kế hoạch lớn hơn của Acer là bán ra 2 triệu điện thoại di động trên toàn cầu.

Shieh cho biết: "Xu hướng này là rất rõ ràng, smartphone đang trở thành một thiết bị lớn cho người dùng sử dụng để xử lí dữ liệu trên đường đi".

Nghiên cứu từ NPD DisplaySearch phát hành tháng trước cho biết doanh số smartphone toàn cầu có thể được nâng lên 567 triệu máy trong năm nay, và đạt hơn 1 tỉ máy trong năm 2016 so với dưới 500 triệu máy vào năm ngoái.

Acer đã tung ra 3 mẫu smartphone mới trong năm nay, bao gồm sản phẩm cao cấp CloudMobile S500 được trang bị dịch vụ điện toán đám mây cho người dùng để tạm thời lưu, chia sẻ hình ảnh và dữ liệu của mình thông qua một máy chủ từ xa. Sản phẩm này đã được bán ra tại châu Âu dựa trên sự hợp tác với nhà mạng Orange tại Úc, Thái Lan và một số nước Đông Nam Á khác.

Shieh cũng cho biết Acer đã đa dạng hóa các nhà cung cấp điện thoại của mình vì nhiều lí do khác nhau, bao gồm các vấn đề về chuỗi cung ứng cùng mức chi phí hợp lí nhất có thể.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)