Apple được yêu cầu cung cấp thông tin tài chính bí mật để làm bằng chứng cho phiên tòa phúc thẩm.

Apple đã được yêu cầu tiết lộ một số thông tin bí mật về lợi nhuận trên các dòng sản phẩm đề làm bằng chứng chống lại Samsung trong phiên tòa phúc thẩm của vụ kiện vi phạm bằng sáng chế giữa 2 công ty.

Apple có thể sẽ tiếp tục giành chiến thằng trước Samsung trong phiên tòa phúc thẩm, nhưng công ty này cũng phải trả giá bằng việc tiết lộ các thông tin quan trọng về lợi nhuận của iPhone.

Thẩm phán Lucy Kol đã yêu cầu Apple phải công bố các thông tin về doanh số bán hàng, lợi nhuận và tỉ suất lợi nhuận trên mỗi sản phẩm iPhone. Là một công ty đại chúng, Apple luôn công bố các thông tin về doanh thu và lợi nhuận sau mỗi quý, tuy nhiên công ty không công bố các thông tin cụ thể về lợi nhuận và tỉ suất lợi nhuận trên mỗi sản phẩm.

Apple vẫn luôn cho rằng, đây là những thông tin tuyệt mật, nếu tiết lộ sẽ khiến các đối thủ cạnh tranh nắm rõ hoạt động và gây thiệt hại to lớn cho công ty.

Tuy nhiên, thẩm phán Lucy Kol lại cho rằng: "Đây là những bằng chứng cần được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và các tổ chức giám sát công cộng trong các thủ tục tố tụng của tòa án phúc thẩm. Công chúng rất quan tâm đến hồ sơ của tòa án, và học có quyền truy cập vào các hồ sơ đó".

"Mặc dù luôn khẳng định đây là thông tin tuyệt mật có thể ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của công ty, nhưng Apple không cung cấp được lí do tại sao các thông tin này cần được bảo vệ".

Trong bản án sơ thẩm, Apple đã giành được chiến thắng trước Samsung, và tòa án đã yêu cầu Samsung bồi thường 1,05 tỉ USD cho Apple. Từ sau bản án đó, Apple đã đẩy mạnh các hoạt động pháp lí nhằm chống lại Samsung.

Tuy nhiên, Apple đã không đạt được mục tiêu khi liên tiếp gặp thất bại trong các vụ kiện tương tự diễn ra tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức. Mới đây nhất tòa án của Anh đã bác bỏ khiếu nại của Apple và giữ nguyên bản án sơ thẩm, buộc Apple phải công khai xin lỗi Samsung trên các phương tiện truyền thông tại Anh, đồng thời trang chủ của Apple phải để thông báo này trong vòng 6 tháng như một sự đền bù cho "những tổn hại về mặt hình ảnh" mà Apple đã gây cho Samsung trong các tranh chấp pháp lí.

The Cnet, ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)