Apple loại bỏ Java ra khỏi Mac OS X.

Để đảm bảo an toàn cho OS X trên nền web, trong bản cập nhật ra mắt hôm thứ Tư, ngày 17/10, Apple đã loại bỏ các plugin Java ra khỏi các trình duyệt web được cài đặt vào hệ thống Mac.

Trong bản cập nhật mới nhất, nếu người dùng đã cài đặt Java, hệ thống sẽ tự động gỡ bỏ. Nếu người dùng truy cập một trang web yêu cầu sử dụng Java, người dùng được lựa chọn để cài đặt bản Java mới nhất, và đó là lựa chọn của người dùng, không phải của Apple.

Trước đây Apple cũng đã một lần loại bỏ Java khỏi OS X, người dùng phải tự cài đặt nếu muốn sử dụng Java. Tuy nhiên sau một thời gian Apple đã đưa Java quay trở lại trên các trình duyệt của mình.

Việc Apple loại bỏ Java khỏi OS X lần này là do các vấn đề liên quan tới bảo mật. Tháng Tư vừa qua, trojan Flashback đã tấn công hơn 600.000 máy tính Mac, và lỗ hổng trên Java chính là nguyên nhân.

Trong tháng 8, một lỗ hổng nghiêm trọng trên nền tảng Java đã khiến hàng triệu máy tính Mac và Windows có nguy cơ bị tin tặc tấn công chiếm quyền kiểm soát.

Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng cách tốt nhất để khắc phục lỗ hổng bảo mật của Java là vô hiệu hóa nó. Và đây là cách mà Apple đã lựa chọn.

Theo Fobes



Bình luận

  • TTCN (0)