Cuộc đấu khẩu giữa người hâm mộ Apple và Samsung là một trong những cuộc chiến nóng nhất làng công nghệ.

Trong một ngày thu 2012, các "chiến binh" của Apple và Samsung đã đồng ý gạt những smartphone hấp dẫn sang một bên để giải quyết tình hình căng thẳng đang dâng cao và cùng đưa ra bản hiệp ước hòa bình.

Omar L. Gallaga, cây viết của Austin360, tưởng tượng biên bản đình chiến giữa hai phe dưới góc độ hài hước và được CNN đăng lại.

Hiệp ước hòa giải

Căn cứ vào việc người hâm mộ Apple (Apple fanboy hoặc fanbois, fanb0yz, iPhoner, Mac Faithful) và người hâm mộ Samsung (Samsung fanboy hoặc Apple H4ter, Galaxian, Androider) muốn sống trong hòa bình cả ở ngoài đời lẫn trên mạng.

Căn cứ vào việc các diễn đàn trực tuyến, việc xếp hàng mua sản phẩm mới và các trang công nghệ bị ô nhiễm bởi những cuộc so sánh tính năng vô nghĩa với những bức ảnh bị "photoshop" để chế giễu và làm giảm giá trị sản phẩm của đối thủ.

Căn cứ vào việc cả hai bên nhận thấy thị trường cạnh tranh là luôn cần thiết để thúc đẩy các cải tiến công nghệ phục vụ người tiêu dùng.

Vì vậy, hai bên đồng ý với các điều khoản sau:

Điều khoản 1: Apple fanboy đồng ý không đem mức phạt bản quyền một tỉ USD của Samsung ra làm bằng chứng cho bất cứ vụ bất đồng nào liên quan tới việc ai sao chép của ai, bởi vụ kiện giữa Apple và Samsung vào tháng 8/2012 chỉ đề cập đến một phần nhỏ các tính năng. Tương tự, Samsung fanboy cũng ngừng đem chuyện nền tảng "đóng" và "mở" ra trong cuộc tranh luận, vì cả hai đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Điều khoản 2: Apple fanboy không liệt kê iOS hiện sở hữu bao nhiêu ứng dụng (khoảng hơn 700.000 app) trong khi Samsung fanboy hạn chế nói về thẻ nhớ mở rộng, pin rời, kích cỡ màn hình lớn, công nghệ NFC, tính năng nhắc báo của Android tốt hơn của iOS...

Điều khoản 3: Apple fanboy thừa nhận hình nền động là tính năng hấp dẫn và đáng mơ ước trong khi Samsung fanboy thừa nhận đôi khi họ thức giấc giữa đêm vì cơn ác mộng liên quan đến sự phân mảnh khi nâng cấp sản phẩm trong nền tảng Android.

Điều khoản 4: Apple fanboy thề sẽ ngừng nhắc đến những lời Steve Jobs nói về cuộc chiến tranh "nhiệt hạch" dội vào Google. Samsung fanboy đồng ý chia sẻ kho lưu trữ Dropbox tới 50 GB trên Galaxy S III khi Apple fanboy yêu cầu.

Điều khoản 5: Hai bên đồng ý một lệnh cấm hoàn toàn và có hiệu lực tức thì về việc nhạo báng sau: Apple fanboy sẽ không lấy Samsung Note đưa lên tai và gào lên rằng: "Alo, tôi nghĩ điện thoại này quá to so với mặt tôi". Samsung fanboy cũng đồng ý ngừng đăng lên mạng hình ảnh mọi người giơ iPad chụp hình và được gắn chữ Fail (thất bại) lên ảnh đó.

Điều khoản 6: Samsung fanboy đồng ý tẩy chay và không ủng hộ các quảng cáo chế giễu người hâm mộ Apple xếp hàng mua sản phẩm. Ngược lại, Apple fanboy hứa ngừng coi lễ ra mắt iPhone và iPad như ngày hội toàn quốc.

Với sự đồng thuận của cả hai bên, cuộc chiến giữa Apple và Samsung fanboy được tuyên bố chấm dứt từ tháng 10/2012.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)