Mẫu TV OLED của LG.

Theo hãng nghiên cứu DisplaySearch, cả LG và Samsung đang gặp khó khăn trong sản xuất và sẽ không kịp tung ra các mẫu TV OLED 55 inch của họ vào cuối năm 2012 này.

Trang KoreaTimes của Hàn Quốc gần đây dẫn báo cáo của hãng DisplaySearch cho biết, Samsung và LG phải hoãn kế hoạch sản xuất đại trà TV OLED 55 inch của họ trong năm nay vì cả hai hãng đang gặp khó khăn trong việc cải tiến năng suất sản xuất. Theo dự kiến ban đầu, Samsung và LG dự kiến bắt đầu bán TV OLED tại các đại lí trên toàn cầu trong thời gian diễn ra giải Olympics London 2012 vừa qua.

Tuy nhiên, trang CNET lại có nguồn tin từ một đại diện của LG cho biết kế hoạch của hãng này vẫn không thay đổi, TV OLED của họ sẽ vẫn được tung ra vào cuối năm 2012. Theo vị đại diện này của LG, đợt bán ra đầu tiên của họ sẽ chỉ với số lượng giới hạn, nhưng hiện chưa có thông tin các mẫu TV này sẽ chỉ bán tại Hàn Quốc hay còn thị trường nào khác.

Cả hai hãng Samsung và LG chưa chính thức xác nhận hay phủ nhận thông tin trên. Dù vậy, CEO Kwon Oh-hyun của Samsung Electronics đã khẳng định “giá cao và năng suất sản xuất thấp đang là vấn đề của hãng".

Trong khi loại màn hình OLED nhỏ dành cho điện thoại và máy tính bảng đang trở nên phổ biến, thì màn hình OLED kích thước lớn dành cho TV vẫn chưa phát triển mạnh. TV OLED có tiềm năng sẽ vượt qua các dòng TV Plasma, LCD hay LED. Năm 2012 đã đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên các mẫu TV công nghệ OLED mà đại diện là 55EM9600 của LG và UA55ES9500 của Samsung.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)