Apple có thể xóa iPad 2 khỏi dòng sản phẩm của mình khi iPad Mini được công bố. Việc loại bỏ iPad 2 cũng hé lộ Apple dự định định giá mẫu máy tính bảng mới này như thế nào.

Theo bài đăng trên Apple Insider, nhà phân tích Rob Cihra viết trong một báo cáo gửi các nhà đầu tư rằng ông thấy việc Apple giới thiệu chiếc máy tính bảng iPad có màn hình nhỏ hơn là một cơ hội để tinh giảm dòng sản phẩm của mình thành "các tầng sản phẩm rõ ràng hơn". Ông Cihra dự đoán Apple sẽ bán 7 triệu iPad Mini tính đến hết năm nay.

Trong bối cảnh như vậy, khai tử iPad 2 là một việc làm hết sức hợp lí. Sản phẩm này đã tròn một tuổi rưỡi – một khoảng thời gian quá dài đối với chu kì một sản phẩm công nghệ mới - và iPad Mini được cho rằng có độ phân giải màn hình chính xác như iPad 2.

Sự hiện diện của iPad 2 trong dòng sản phẩm của Apple cũng nảy sinh một vấn đề là định vị iPad Mini như thế nào? Máy nghe nhạc iPod Touch có màn hình 4 inch có giá khởi điểm là 299 USD. iPad 2 có màn hình 9,7 inch, giá khởi điểm là 399 USD. Điều đó nghĩ là có rất ít dư địa giữa các sản phẩm.

Tuy nhiên, nếu iPad Mini có chủ đích cạnh tranh với các máy tính bảng như Kindle Fire HD và Nexus 7 – các máy tính bảng Android có giá khởi điểm 199 USD – thì giá bán của iPad Mini có thể phải thấp hơn iPod Touch trong bất kì trường hợp nào.

Trên đây là những lí do người ta cho rằng Apple sẽ dừng dòng sản phẩm iPad 2.

Bạn có nghĩ là Apple sẽ chấm dứt sự tồn tại của iPad 2 khi iPad Mini ra mắt dự kiến vào tuần tới? Hãy chỉ sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận bài viết .

Theo VnReview




Bình luận

  • TTCN (0)