Các bậc phụ huynh cần lưu ý khi con quá ham mê nghịch máy tính bảng, hãy điều chỉnh tư thế cầm thiết bị để tránh tổn thương đáng tiếc cho trẻ.

Gọn nhẹ và tiện dụng, các loại máy tính bảng hiện đại như iPad của Apple được dự đoán sẽ sớm thay thế sách giáo khoa trong lớp học. Tuy nhiên sử dụng máy tính bảng quá nhiều và không đúng tư thế có thể khiến người dùng, đặc biệt là trẻ em, bị mắc chứng đau vai và đau cổ kinh niên.

Ảnh
Nhiều bậc phụ huynh cho con tiếp xúc với máy tính bảng để giải trí. Ảnh: Micgadget.

Khi sử dụng máy tính bảng, cổ của người dùng thường bị uốn cong hơn so với khi dùng desktop hoặc laptop, đặc biệt khi đặt máy tính bảng trên đùi. Tư thế này sẽ gây căng cơ cổ và cơ vai. Những tổn hại đối với cơ thể có thể mất một thời gian dài để chữa trị, nguy hiểm nhất là đối với trẻ nhỏ. Tại Trung Quốc, có một cậu bé mới 7 tuổi nhưng đã bị thoái hóa đốt sống cổ vì chơi game trên iPad quá nhiều.

Cậu bé này nghiện chơi game trên iPad và ham mê tới mức đi ngủ cũng ôm theo iPad. Bé bắt đầu có hiện tượng đau đầu và đau cổ nặng. Sau khi kiểm tra X-quang, bác sĩ cho biết cậu đã bị thoái hóa đốt sống cổ. Do thiếu luyện tập, cổ của cậu bé đã ở tình trạng không khỏe mạnh trong thời gian kéo dàu, dẫn tới tổn thương cơ cổ và biến dạng xương, cuối cùng dẫn tới thoái hóa đốt sống cổ. Bệnh nhân cần từ 3 tới 6 tháng mới có thể phục hồi hoàn toàn chứng đau cổ.

Sử dụng máy tính bảng quá lâu có thể gây ra nhiều loại chấn thương khác nhau cho tớ thế. Việc sử dụng đúng tư thế đúng và thường xuyên nghỉ ngơi có thể giúp giảm thiểu các triệu chứng này. Đừng cho trẻ chơi quá lâu với các đồ công nghệ như smartphone, tablet. Hãy khuyến khích trẻ hoạt động thoải mái ngoài sân chơi.

Theo ICTnews/Micgadget




Bình luận

  • TTCN (1)
Hiếu Tròn  25905

Bệnh của nhà giàu Big Grin