Rạng sáng nay (24/10) theo giờ Việt Nam, tại sự kiện đặc biệt diễn ra ở Rạp hát California, San Jose, CA, Mỹ, Apple đã mang đến phiên bản iPad mini được chờ đợi từ lâu, cùng với thế hệ thứ 4 của iPad trứ danh.

iPad thế hệ 4 đi kèm nhiều cải tiến

Việc Apple nâng cấp iPad lên thế hệ 4 nằm ngoài tất cả các dự đoán, vốn chỉ trông chờ vào iPad mini và các sản phẩm khác tại sự kiện lần này.

iPad phiên bản mới nhất mang sức mạnh VXL A6X, được Apple giới thiệu rằng có hiệu năng xử lí và đồ họa gấp đôi so với phiên bản trước đó. Hiệu năng cao gấp đôi nhưng iPad thế hệ thứ 4 vẫn sở hữu pin có thời lượng đến hơn 10 giờ.

Công kết nối Lightning cũng là một cải tiến được đưa vào phiên bản này, bên cạnh đó là camera FaceTime HD, mở rộng hỗ trợ LTE của các nhà mạng Anh, Mỹ. Các tính năng đáng giá khác trong thế hệ thứ 3 vẫn được Apple giữ lại gồm màn hình Retina độ phân giải cao, camera iSight 5 Mpx.

Ngoài ra, các đặc điểm về thiết kế của phiên bản này tương tự iPad thế hệ 3. Giá bán của iPad mới cũng không thay đổi, bản chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi, dung lượng 16 GB có giá 499 USD, trong khi phiên bản hỗ trợ thêm LTE có giá 629 USD.

Người dùng có thể đặt mua kể từ thứ Sáu tuần này tại các cửa hàng của Apple, iPad thế hệ thứ 4 sẽ bắt đầu giao từ 2/11 với phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi, phiên bản có thêm kết nối LTE đến tay người dùng vài tuần sau đó.

iPad mini ra mắt với nhiều đặc điểm đáng mong đợi

Cái tên được chờ đợi nhất trong sự kiện đêm qua đã thật sự xuất hiện: iPad mini.

Máy có màn hình 7,9 inch, độ phân giải 1024 x 768 pixel, bằng với độ phân giải trên iPad 2 nhưng mật độ điểm ảnh cao hơn nhiều vì kích thước nhỏ hơn. Toàn bộ mặt sau là vỏ nhôm, cho độ dày chỉ 7,2 mm và chỉ nặng 310 g, mỏng hơn 23% và nhẹ hơn 53% so với iPad thế hệ 4.

So với các MTB Android cỡ nhỏ, màn hình 7 inch, dù iPad mini có màn hình lớn hơn nhưng vẫn nhẹ hơn. Đặc biệt, Apple nhấn mạnh trải nghiệm ứng dụng (như lướt web, xem ảnh...) trên màn hình 7,9 inch của iPad mini vượt xa màn hình 7 inch của các MTB khác.

iPad mini được trang bị VLX lõi kép A5, camera iSight 5 Mpx, Wi-Fi 802.1n, kết nối Lightning mới và tùy chọn kết nối LTE.

Đặc biệt, giá bán của iPad mini được cho là rất cạnh tranh với mốc khởi điểm là 329 USD cho phiên bản chỉ kết nối Wi-Fi và bộ nhớ 16 GB, người dùng sẽ phải bỏ thêm 100 USD cho thiết bị có bộ nhớ 32 GB (tức 429 USD) và iPad mini bộ nhớ 64 GB có giá là 529 USD.

Trong khi đó, phiên bản có thêm kết nối LTE khởi điểm ở mức 459 USD cho mức lưu trữ 16 GB, các mức tiếp theo là 529 USD và 629 USD.

iPad mini có hai màu trắng và đen tương tự iPhone. Apple cho phép đặt hàng từ thứ Sáu tới đây, máy sẽ được giao từ 2/11.

Tổng hợp.




Bình luận

  • TTCN (0)