iPad mini của Apple dự kiến sẽ được xuất xướng vào ngày 2/11, nhưng theo phân tích của NDP thì tốt nhất khách hàng nên đặt hàng vào những ngày này bởi dự kiến Apple sẽ thiếu hàng để cung ứng.

Đó là bởi những công ty lắp ráp iPad mini không có khả năng cung ứng đủ lượng hàng cần thiết do thiếu linh kiện. Cụ thể, hiện có hai công ty đảm nhiệm việc lắp ráp iPad mini, bao gồm Foxconn và Pegatron. Foxconn sẽ được LG Display cung cấp màn hình, còn Pegatron sẽ là AUO.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích thì AUO lại không sản xuất đủ lượng màn hình 7,9 inch cho lượt iPad mini "mở màn" này. Trong tháng 9, AUO đã cung cấp cho Pegatron 100.000 panel màn hình, và dự tính con số này sẽ tăng tới 400.000 panel vào tháng 10, 800.000 panel vào tháng 11 và 1 triệu panel vào tháng 12. Về phía LG Display, công ty này đảm bảo phân phối 300.000 panel màn hình vào tháng trước, 1 triệu panel vào tháng 10, 2,5 triệu panel vào tháng 11 và 3 triệu panel vào tháng 12.

Nguyên nhân mà AUO có tên trong danh sách cung ứng linh kiện để thế chân Samsung, đó là do Apple lo ngại về các vấn đề do vụ kiện bản quyền giữa Apple với hãng sản xuất của Hàn Quốc có thể sẽ khiến cho quan hệ với hãng điện tử Hàn Quốc lạnh nhạt hơn, và do đó Samsung có khả năng sẽ cung cấp số màn hình không đạt yêu cầu. Có lẽ với Tim Cook, đây là lựa chọn sáng suốt nhất trong lúc này, cho dù AUO không cung cấp đủ màn hình, nhưng có lẽ trong suy nghĩ của ông, điều này vẫn còn hơn là nếu Samsung lợi dụng việc cung ứng linh kiện để "trả thù".

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)