Trong cuộc họp các nhà đầu tư ngày 24/10, Mark Zuckerberg đã tuyên bố rằng hãng nên tập trung hơn vào mảng di động, và thực sự đúng như những nhìn nhận của CEO này, lượng sử dụng Facebook thông qua ĐTDĐ đã vượt xa so với PC.

Ảnh

Trong cuộc họp với các nhà đầu tư, Zuckerberg nói rằng công ty cần chú ý phát triển hơn đối với mảng di động bởi nó hứa hẹn sẽ mang lại nhiều doanh thu. Đúng như những gì Mark mong muốn, có tới 70% người sử dụng Facebook hàng ngày thông qua di động.

Cụ thể, có xấp xỉ 126 triệu lượt di động đăng nhập thông qua các ứng dụng vào Facebook, tăng 24% so với con số 102 triệu lượt vào tháng 6/2012.

Tính đến hết Q3/2012, Facebook có hơn 1,01 tỉ người dùng thường xuyên sử dụng hàng tháng, trong đó có tới 604 triệu tài khoản thường xuyên đăng nhập Facebook. Nền công nghiệp di động sẽ sớm che lấp cả PC trong tương lai gần bởi đặc tính "di động" của nó nên người dùng có thể cập nhật Status hoặc chia sẻ ảnh bất cứ lúc nào. Hãng cũng đồng thời nhận thức rõ lượng người dùng Facebook thông qua PC sẽ gần như không tăng trưởng hoặc giảm trong thời kì tới.

Trong khi nhận thức được sự chênh lệch giữa di động và PC, Facebook cần phải tận dụng tốt việc nâng cấp các ứng dụng đăng nhập Facebook trên di động. CEO Mark Zuckerberg cũng từng nói: "Đặt cược vào HTML5 có lẽ là một trong những sai lầm lớn nhất của chúng ta" và để sửa chữa sai lầm đó, Facebook sẽ sớm nâng cấp và tăng tốc cho ứng dụng trên iOS của nó dành cho cả iPhone và iPad trong thời gian tới.

Theo Thenextweb



Bình luận

  • TTCN (0)