Android sẽ trở thành hệ điều hành (HĐH) phổ biến nhất thế giới vào năm 2016. Theo kết quả nghiên cứu của hãng Garther, số thiết bị sử dụng nền tảng của Google sẽ đạt mức 2,3 tỉ, trong khi Windows là 2,28 tỉ.

Vào thời điểm này, tốc độ phát triển của HĐH Android đang chiếm ưu thế rất lớn so với Windows, dù nền tảng của Microsoft hiện vẫn đang vượt trội nếu so với số lượng thiết bị đang sử dụng. Vào cuối năm nay, số lượng thiết bị sử dụng Windows được dự đoán sẽ đạt mức 1,5 tỉ thiết bị trong khi Android là 608 triệu thiết bị.

Tuy nhiên, Microsoft đã có hơn 1 thập kỉ để đạt được số lượng trên, trong khi Android chỉ mới được Google giới thiệu vào năm 2008. Từ đó Android đã phát triển mạnh mẽ và trở thành HĐH di động hàng đầu thế giới và bỏ một khoảng cách khá xa với các đối thủ còn lại. Trên máy tính bảng, Android xếp thứ 2 sau nền tảng iOS của Apple.

Mô hình phân phối của Android cũng khác so với Windows và iOS. Trong khi người sử dụng phải trả phí cho 2 nền tảng trên thì Android được Google công bố miễn phí cho các doanh nghiệp và kiếm doanh thu từ hoạt động quảng cáo và các dịch vụ khác của Google.

Ngoài ra, doanh số máy tính truyền thống đã giảm 8% trong quý trước, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2001.

Theo Phonarena



Bình luận

  • TTCN (0)