Samsung vẫn là “bá chủ” trên thị trường smartphone, trong khi đó hãng sản xuất Nokia của Phần Lan đã bị đá văng khỏi Top 5 nhãn hiệu smartphone hàng đầu do sự nổi lên của ZTE.

Theo báo cáo mới nhất từ IDC, số lượng smartphone gắn mác Samsung đã gấp đôi so với năm ngoái, đạt 31,3% thị phần thị trường smartphone toàn thế giới vào Q3/2012.

Báo cáo này được đưa ra chỉ 3 tuần sau khi Samsung tự dự đoán về kỉ lục lợi nhuận của mình trong quý 3 và dự đoán về số lượng smartphone tiêu thụ toàn thế giới đạt 58 triệu chiếc.

Tuy nhiên, IDC lại chỉ đưa ra dự đoán số lượng smartphone tiêu thụ được của Samsung là 56,3 triệu chiếc, gần gấp đôi so với người đứng ở vị trí thứ 2 là Apple với 36,9 triệu chiếc, RIM đứng ở vị trí thứ 3 với 7,7 triệu chiếc (dù thực tế lượng smartphone tiêu thụ của RIM tăng tới 34,7% so với cùng kì năm trước).

Ẩn số của quý 3 năm nay lại không phải Samsung mà chính là ZTE, công ty Trung Quốc này từng gây sốc với các loại điện thoại giá rẻ trong một khoảng thởi gian này. Dù không “Tây tiến” được, nhưng ZTE vẫn có tốc độ tăng trưởng khủng khiếp là 83,9% so với cùng kì năm ngoái, tổng smartphone tiêu thụ được là 7,5 triệu chiếc.

Sau ZTE là HTC, tuy đứng vị trí thứ 5 nhưng đây lại là một quý đáng buồn tiếp theo của hãng khi tăng trưởng giảm 42,5% so với Q3/2011, tổng smartphone bán ra của HTC theo sát nút ZTE, 7,3 triệu chiếc.

Đặc biêt, Nokia – hãng từng giữ vị trí số 1 thị trường ĐTDĐ nhiều năm liền – đã chính thức bị văng ra khỏi Top 5. Dù vậy, Nokia vẫn đứng thứ 2 thế giới về số lượng điện thoại (cả smartphone và điện thoại có bàn phím vật lí) với 82,9 triệu chiếc được bán ra. Đứng vị trí số 1 tại lĩnh vực này vẫn là Samsung với hơn 205 triệu chiếc điện thoại được bán ra. Apple, LG và ZTE lần lượt xếp sau với số lượng ĐTDĐ bán ra là 26,9 triệu, 14 triệu và 13,7 triệu chiếc.

Về thị phần trong thị trường smartphone, Samsung đứng đầu với 31,3% thị phần thị trường smartphone, Apple với 15%, trong khi RIM, ZTE và HTC xếp lần lượt ở 3 vị trí phía sau với thị phần tương ứng là 4,3%, 4,2% và 4%.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)