Là người tiêu dùng mạng di động với một số tiền ít ỏi (dưới 100.000 đ/tháng) hẳn bạn sẽ đắng đo khi sử dụng mạng di động nào hợp túi tiền mà có thể sử dụng dài ngày. Bài viết cung cấp cho bạn các gói cước dài ngày của nhiều mạng di động hiện nay.

Mạng MobiFone

Mobifone có gói cước mobiQ. Gói cước này có ưu điểm là không giới hạn thời gian gọi nghe. Chỉ cần thực hiện ít nhất một cuộc gọi trong vòng 92 ngày sử dụng thì trạng thái thuê bao sẽ được duy trì. Cước liên lạc hoàn toàn chấp nhận được chỉ với 1920 đồng/phút nội mạng và 2220 đồng/phút/ngoại mạng. Cước tin nhắn là 250đ cho bản tin ngoại mạng và 200 đồng cho bản tin ngoại mạng.

Mạng Vinaphone

Vinaphone có gói cước VinaXtra cước tương tự như Mobifone nhưng được cái thuê bao khi sử dụng dịch vụ nhạc chờ thì được giảm 50% cước phí. Cụ thể chỉ 150 đồng/ngày so với 300 đồng/ngày cho gói cước khác.

Mạng Viettel

Viettel cung cấp gói cước Tomato không giới hạn thời gian gọi nghe với điều kiện trong vòng 90 ngày sử dụng, thuê bao phải có ít nhất một cuộc gọi đến hoặc đi. Cước liên lạc nội mạng tương đương 1990 đồng/phút và ngoại mạng tương đương 2190 đồng/phút. Cước tin nhắn tương tự như gói cước MobiQ của Mobifone.

Lợi ích chung của từng mạng: Sử dụng mạng Vinaphone bạn được miễn phí 10 tin nhắn/ngày dành cho việc nhắn tin từ Web thông qua trang VinaPortal có tại địa chỉ http://vinaphone.com.vn. Sử dụng mạng Mobifone bạn cũng được miễn phí email với tên miền @mobifone.com.vn. Cả Mobifone và Vinaphone đều được sử dụng dịch vụ miễn phí người gọi tới 1800xxxx. Viettel không giảm giá giờ thấp điểm mà chỉ giảm giá theo ngày hoặc thời gian được giới hạn từ 0h đến 5h mỗi ngày trong khi Mobifone và Vinaphone áp dụng thời gian giảm giá từ 23h tới 6h sáng. Các dịch vụ như Báo gọi nhỡ đều được Mobifone và Vinaphone miễn phí sử dụng, Viettel thu tiền 5500 đồng/tháng. Phí thuê bao GPRS của Mobifone và Vinaphone hoàn toàn miễn phí, Viettel thu tiền từ 5500 đồng/tháng với gói GPRS1.

Mạng S – Fone

S – Fone có hai gói cước dành cho người tiêu dùng ít được teen sử dụng khá nhiều đó là gói cước Forever và 1 đồng. Đặc điểm của gói cước Forever là bạn không giới hạn thời gian gọi và thời gian nghe. Tiền trong tài khoản sẽ được duy trì cho việc liên lạc mãi mãi. Điều kiện ràng buộc của gói cước này là trong thời gian 180 ngày, thuê bao phải có ít nhất một cuộc gọi đến và đi để duy trì trạng thái hoạt động. Bên cạnh gói cước Forever, S – Fone còn cung cấp thêm gói cước 1 đồng. Với mức cước gọi 2160 đồng/phút đầu tiên. Chắc hẳn, bạn nghe tên gói cước sẽ thắc mắc gói 1 đồng sẽ tính như thế nào. HiHi. Gói cước này, bạn chỉ phải trả 1 đồng cho mỗi giây bạn gọi tính từ phút thứ hai khi thực hiện cuộc gọi nội mạng. Thí dụ nhé, bạn và người ấy dùng mạng S – Fone gọi cho nhau và bạn đang sử dụng gói cước 1 đồng. Phút đầu tiên, bạn phải chịu 2160 đồng, từ phút thứ hai, mỗi giây, bạn chỉ phải trả 1đ. Vị chi một phút tương đương 60đ. Bạn tám một tiếng với người ấy chỉ mất khoảng 5700đ mà thôi. Điều kiện ràng buộc duy nhất của gói cước này là trong vòng 90 ngày, bạn phải có một cuộc gọi đi để duy trì hoạt động thuê bao, Hai gói cước này tính phí tin nhắn chỉ 300đ nên cũng phù hợp cho những tâm tư tình cảm ít được thổ lộ. Thật bất ngờ phải không nào.

Mạng HT Mobile

Mạng HT Mobile cũng có gói cước B- Easy với mức cước tiết kiệm linh hoạt. Phí gọi ngoại mạng 2100đ/phút và nội mạng là 1500đ/phút. Tuy nhiên, hiện tại HT Mobile đang có chương trình khuyến mãi chỉ với 100đ/phút nội mạng khi tham gia vòng tay bạn bè. Chưa hết, nếu bạn sử dụng gói cước B- Smart của HT Mobile, bạn chỉ phải trả 20.000 đồng/tháng mà có thể tám miễn phí tin nhắn nội mạng và liên lạc nội mạng hoàn toàn miễn phí vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Hai gói cước này đều có mức tin nhắn là 300đ/tin nhắn. Và trong vòng 180 ngày, thuê bao phải có ít nhất một cuộc gọi đến và đi để duy trì trạng thái hoạt động của thuê bao.

Hiện tại, HT Mobile đang chuyển công nghệ và ngưng kích hoạt SIM mới. Và chương trình vòng tay bạn bè chỉ dành cho thuê bao đang hoạt động trên hệ thống.

Mạng EVN Telecom

Mạng EVN Telecom hiện đã đưa ra gói cước E-Phone không mất phí thuê bao ngày với liên lạc rẻ và lại có thể di động nội vùng trên đầu số cố định. Với gói cước này, khi liên lạc nội tỉnh bạn phải trả cước 690đ/phút. Khi liên lạc di động nội mạng (tức là gọi cho đầu số 096) thì bạn chỉ phải trả 1000 đồng/phút và ngoại mạng (gọi cho đấu số 09x, 0122, 0168) bạn phải trả 1320 đồng/phút. Phí tin nhắn 330đ. Với mỗi bộ hòa mạng, bạn được sử dụng 6 tháng gọi và nghe. Lưu ý, dịch vụ E-Phone này có số tương tự như điện thoại bàn và khi sử dụng, bạn có thể di chuyển liên lạc tại tỉnh/thành cùng đầu số.

Phạm Lê Minh Định

(Bài viết có sử dụng lại một số tư liệu từ XHTTO)



Bình luận

  • TTCN (0)