Chỉ có mặt trên 4 thị trường là Mỹ, Anh, Đức và Pháp nhưng iPhone đã kịp giúp cho Apple trở thành một trong 10 hãng sản xuất điện thoại lớn nhất trong quý 4 năm 2007.

Theo số liệu nghiên cứu mới nhất được công bố của hãng nghiên cứu thị trường Gartner thì Apple của Mỹ, RIM của Canada và ZTE của Trung Quốc hiện đã lọt vào trong top các nhà sản xuất điện thoại di động toàn cầu năm 2007.

RIM đang ở vị trí thứ 6 trong khi hãng sản xuất điện thoại giá rẻ ZTE, một luồng gió mới cho thị trường di động thế giới, hiện đang chiếm giữ vị trí số 7.

Apple giữ 0.6% thị phần trên thị trường trong khi vị trí 6 của RIM chiếm 1.2% thị phần. Motorola tuột từ 21.5% xuống 11.9% giữ vị trí thứ 3. Nokia (40.4%) và Samsung (13.4%) tiếp tục ở hai vị trí dẫn đầu. Các vị trí tiếp theo thuộc về Sony Ericsson tăng từ 8.7% lên 9%, trong khi LG vẫn duy trì mở mức 7.1%.

Nhà phân tích Carolina Milanesi của Gartner nhận định: Thị trường thiết bị di động toàn cầu sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái kinh tế của Mỹ và Tây Âu khi phần lớn sự tăng trưởng vào 2008 là xuất phát từ những thị trường mới nổi

Trong năm 2008, các thị trường mới nổi (đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ) được coi là đích ngắm của nhiều hãng sản xuất thiết bị di động bởi theo như Gartner cho biết thì thị trường Tây Âu và Bắc Mỹ sẽ chỉ chiếm 30% thị trường thiết bị di động toàn cầu trong năm nay.

Trọng Hiền (Theo PCW, MobileTechNews)



Bình luận

  • TTCN (0)