Trong một cuộc trò chuyện với AllThingsD, người đứng đầu bộ phận Windows là Steven Sinofsky đã bày tỏ sự nghi ngờ với iPad mini của Apple có thực sự là một lựa chọn hiệu quả về chi phí so với máy tính Windows 8 hay không.

Theo Sinofsky thì iPad mini chỉ là một MTB giải trí có giá 329 USD, trong khi người dùng có thể nhận được điều này với một máy tính Windows 8 có giá 279 USD. Hiện có ít nhất một vài ultrabook với màn hình cảm ứng có thể chiếm một phần của MacBook Air vốn không có hỗ trợ màn hình cảm ứng, đó là chưa kể giá thành MacBook Air cao hơn, trong khi sự khác biệt về thành phần kĩ thuật của MTXT Windows 8 tỏ ra ưu việt hơn nhiều.

Sinofsky cũng hi vọng rằng MTB Surface RT chạy Windows RT của Microsoft có thể cạnh tranh trực tiếp iPad mà điểm nhấn của sản phẩm chính là được trang bị gói ứng dụng Office miễn phí để người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc xử lí các nội dung văn phòng.

Người đứng đầu mảng Windows cho biết sẽ không đồng ý với ý kiến từ CEO Tim Cook của Apple khi cho rằng Surface chỉ là một sản phẩm có tính lẫn lộn, gọi đó là máy tính cho tất cả mọi người trong khi nhiều tính năng lại quá thừa thãi. Trong khi đó, về phía Sinofsky lại cho rằng Surface mang lại những giá trị tuyệt đối cho người dùng khi nhìn về giá trị đồng tiền mà người dùng bỏ ra, mang đến người dùng cảm nhận của một máy tính lẫn MTB Windows, mặc dù điều này sẽ bị hạn chế khi chỉ sử dụng phiên bản Windows RT vốn hạn chế các ứng dụng Windows cũ.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (5)
Nguyễn Triết Học  953

Ông này nâng sản phẩm của mình rồi! Nếu giải trí thì người ta đã mua iPad thôi. Mua Surface thì hơn cả giải trí nữa. Hôm trước coi một bài trên Tinh tế của một thành viên ở Canada ra trải nghiệm.
Hoạt động của Surface chưa thuyết phục dù phần cứng của nó khá tuyệt vời! Smile

ANHTUAN  84

Windows 8 không chỉ để giải trí

Không phải ngẫu nhiên mà WD là vua HĐH. WD8 là HĐH mạnh mẽ nhất thế giới đương đại, làm thay đổi cách nhìn về PC truyền thống.
Nhìn vào giá tiền và giá trị sử dụng, WD8 đang là thế mạnh vượt trội rồi. Tại sao lại phải mua 1 sản phẩm bị móc túi cao nhất về chỉ để lướt net như Ipad?
Ngoài kho giải trí khổng lồ cho WD, người dùng có thể "làm việc" mọi nơi mọi lúc với MS Office và khả năng đồ hoạ cao cấp nhất.

Bùi Huy Lai  14

Đừng so sánh 1 cái Desktop dùng WD với 1 cái Tablet. Nên phân rõ WD 8 có 2 phiên bản, nếu muốn so thì so RT nhé. Và đúng là RT hiện tại chưa đủ tuổi so về giải trí với iOS hoặc Android đâu.

Mr. Ngọc Ẩn  79

Đúng là không nên quá khoa trương nhưng nếu nói "RT hiện tại chưa đủ tuổi so về giải trí với iOS hoặc Android" thì mình nghĩ hơi quá. Nếu nói "kho ứng dụng của RT chưa đủ tuổi với kho ứng dụng của iOS và Android" thì đồng ý Smile

Trương Minh Trí  2

Tôi chọn xài thiết bị Android, tùy chỉnh, khỏi tốn tiền cho OS :v :v :v :V