Một tháng trước đây, hẳn các bạn còn nhớ hãng sản xuất thiết bị GPS hàng đầu thế giới Garmin đã tiết lộ kế hoạch sẽ tung ra một chiếc điện thoại di động thông minh với thiết kế và chức năng có thể nói không thua kém iPhone. Thế nhưng Garmin hiện đang phải đối đầu với một vụ kiện về tên thương hiệu của chính chiếc điện thoại này.

Nuvio, một công ty cung cấp dịch vụ điện thoại internet (VoIP) tại Mỹ, vừa mới ra tuyên bố hôm 27/2 cho biết họ đã nộp hồ sơ tố tụng lên tòa án quận tại Kansas, Mỹ về việc Garmin đã sử dụng thương hiệu của họ để làm tên cho sản phẩm điện thoại di động mới Nuvifone.

Giám đốc điều hành Jason P. Talley của Nuvio nói "Chúng tôi cảm thấy việc đảm bảo để các khách hàng của chúng tôi không bị nhầm lẫn giữa thương hiệu được bảo vệ hợp pháp của chúng tôi với những cái tên khác là hết sức quan trọng"

"Khách hàng thường gọi tên dịch vụ của chúng tôi là Nuvio phone" Talley nói thêm.

Mặc dù không nói rõ hiện có bao nhiêu khách hàng nhưng Nuvio cho biết những khách hàng đó đã mang lại doanh thu cho Nuvio trong năm 2007 là khoảng từ 5 đến 10 triệu USD.

Hiện Garmin chưa đưa ra bình luận nào.

Nuvifone là một ấp ủ của Garmin nhằm cạnh tranh với các dòng điện thoại thông minh khác (và đặc biệt là cạnh tranh trực tiếp với iPhone). Với thiết kế kiểu dáng đẹp mắt, các chức năng hoàn hảo (màn hình cảm ứng, kết nối 3G, camera...) và đặc biệt được chú trọng chức năng định vị toàn cầu GPS đi kèm phần mềm sử dụng tương tự như thiết bị GPS Nuvi đang dẫn đầu thị trường định vị toàn cầu. Theo Garmin, thì công cụ tìm kiếm vị trí của Google cũng được áp dụng cho phép người dùng nhanh chóng xác định vị trí yêu thích gần nơi ở hiện tại nhất.

Nuvifone được lên kế hoạch ra mắt thị trường vào khoảng cuối năm nay. Tuy nhiên, với những rắc rối về tên thương hiệu, có thể người dùng sẽ phải chờ đợi một khoảng thời gian dài hơn mới có thể được nhìn ngắm và so sánh trực tiếp chiếc GPS-phone màn hình cảm ứng với các dòng điện thoại thông minh khác.

Quang Minh (theo AP)



Bình luận

  • TTCN (0)