MSI vừa hoàn tất việc thiết kế quạt làm mát mới dành cho các chipset có biệt danh là “Air Power Cooler”. Sẽ không có gì đáng để quan tâm nếu bạn không biết được rằng sản phẩm này khi hoạt động sẽ không hề tiêu thụ bất kỳ một lượng điện năng nào dù là nhỏ nhất.

Khía cạnh hiệu quả năng lượng này có thể tạo nên một sự khác biệt lớn, đặc biệt là đối với môi trường doanh nghiệp nơi mà hàng trăm máy tính hoạt động cùng lúc. Mặc dù các hệ thống làm mát thụ động cũng là một sự lựa chọn nhưng chúng không thể mang lại cho máy tính của bạn khả năng mạnh mẽ của một chiếc quạt. Và MSI ECOlution là như vậy.

Sản phẩm này sử dụng một quạt để làm mát chipset và được chế tạo dựa trên cơ chế chuyển động. Khi hơi nóng tỏa ra trong hệ thống, nó sẽ tạo nên một áp lực đẩy pittông trung tâm của bộ tản nhiệt lên phía trên. Sự di chuyển theo hướng lên của pittông sẽ tác động bộ phận truyền động dẫn tới làm quay quạt. Nói tóm lại, năng lượng nhiệt sinh ra từ chipset đã được chuyển hóa thành năng lượng động lực. Quạt sẽ thổi qua một bộ tản nhiệt chung để làm tiêu tan hơi nóng từ chip cầu bắc.

MSI cho biết hệ thống có khả năng chuyển đổi 70% nhiệt năng thành động lực. Một điều quan trọng cần lưu ý rằng chipset phải tỏa ra đủ sức nóng mới có thể làm quay cánh quạt, nếu không thì toàn bộ hệ thống sẽ không hoạt động.

MSI hiện đang cộng tác với một công ty chuyên sản xuất các thiết bị làm mát là Polo-Tech. Quạt không điện năng này được kỳ vọng sẽ lần đầu tiên được trình diễn tại CeBIT 2008.

Vĩnh Duy (Theo DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (0)