Chỉ một năm sau khi Steve Jobs qua đời, một nhà đóng tàu tại Aalsmeer, Hà Lan đã hoàn thành xong chiếc du thuyền trong mơ mà vị CEO huyền thoại này đã bỏ ra hàng năm trời để thiết kế.

Ảnh

Chiếc du thuyền này trông giống như một chiếc iPhone phóng to, có tên là Venus. Toàn bộ tàu được làm bằng nhôm, do Jobs thiết kế, dưới sự giúp đỡ của chuyên gia người Pháp, Phillipe Stack. Vì thế mà dù chiếc tàu này có kích thước khá lớn, từ 70 đến 80 m, nhưng nó nhẹ hơn và có tốc độ lớn hơn nhiều so với những chiếc du thuyền cùng loại. Venus cũng có thiết kế vô cùng hiện đại với một sân tắm nắng, có bể bơi ở phía mũi tàu, cabin điều khiển bằng kính được trang bị với 7 chiếc iMac 27 inch hỗ trợ cho việc điều hướng và điều khiển. Trong hình trên, mạn tàu với một đường kính ở giữa hoàn toàn khiến người ta liên tưởng đến hình dáng của một chiếc iPhone.

Chiếc du thuyền sang trọng này dường như trái ngược hoàn toàn với phong cách giản dị của Jobs từ trước đến nay khi vị CEO huyền thoại này chỉ sống trong một căn nhà bình thường tại một khu phố ngoại ô ở Palo Alto, California, thường mặc quần jeans, áo len cao cổ màu đen và đi giày quần vợt New Balance. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn luôn tồn tại mâu thuẫn như vậy. Có vẻ như Jobs đã dành thời gian rảnh rỗi trong hàng năm trời ngoài việc tạo ra iPhone, iPad... để chế tạo ra thứ thực sự khiến ông yêu thích.

Cái nhìn cận cảnh Venus.

Theo TheAtlanticWire



Bình luận

  • TTCN (0)