Tin tặc sử dụng vi rút để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng của người dùng.

Cảnh sát Nhật đã phát hiện ra hình thức lừa đảo mới tấn công vào 3 ngân hàng nước này. Người dùng máy tính bị nhiễm vi rút sẽ nhận được tin nhắn giả mạo yêu cầu cung cấp thông tin truy cập vào trang web ngân hàng.

Tờ Daily Yomiuri dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, khi người dùng truy cập vào các trang web của các ngân hàng Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, Japan Post Bank và Sumitomo Mitsui Banking, phải đối mặt với các trang web giả mạo lừa họ nhập vào các thông tin cá nhân.

Để minh chứng, cảnh sát cố gắng truy cập vào trang web của ngân hàng Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ từ một máy tính nhiễm vi rút, lập tức một thông điệp báo lỗi đã xuất hiện trên màn hình, yêu cầu người dùng cung cấp mã PIN của tài khoản ngân hàng và các thông tin cá nhân khác.

Phương pháp lừa đảo bằng vi rút này mới xuất hiện thời gian gần đây. Cảnh sát đang tiến hành điều tra thiệt hại do hình thức lừa đảo này gây ra.

Các ngân hàng đang trở thành mục tiêu của các tin tặc thời gian gần đây. Tuần trước trang web của ngân hàng HSBC đã bị tấn công từ chối dịch cụ (DDoS) và phải dừng hoạt động trong 10 tiếng. Cuối tháng Chín, 6 ngân hàng lớn của Mỹ cũng đã bị nhóm tin tặc Izz ad-Din al-Quassam Cyber Fighters của khu vực Trung Đông tấn công.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)