Google vẫn là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hành tinh, nhưng theo báo cáo của công ty nghiên cứu Search Agency, tăng trưởng lưu lượng truy cập mạng của Bing đã vượt qua Google trong quý 3.

Tăng trưởng lưu lượng truy cập mạng của Bing đã vượt qua Google trong quý 3, theo báo cáo của công ty nghiên cứu Search Agency.

Search Agency cho biết, liên minh Yahoo! - Bing đã tăng trưởng 9,6% trong quý 3 vừa qua. Trong khi đó, "người khổng lồ" tìm kiếm Google chỉ tăng trưởng 0,7%. Mặc dù vậy, điều này không phải là đáng lo ngại đối Google, Search Agency khẳng định.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, lưu lượng truy cập tới các công cụ tìm kiếm trong năm vừa qua đã tăng 27%, tại thị trường Mỹ tăng 21%. Trong báo cáo về dịch vụ tìm kiếm trả phí quý 3 cho thấy một thay đổi lớn đang diễn ra với thế giới công nghệ: xu hướng đối với điện thoại di động.

Các nhà phân tích cho biết, người tiêu dùng, các công ty dịch vụ và ngành công nghiệp giải trí đều đang đổ xô sang môi trường điện thoại di động từ những máy tính truyền thống.

Báo cáo cho biết, lưu lượng truy cập từ smartphone tăng 105% trong năm vừa qua, và giá trị của việc quảng cáo tăng 13%. Lưu lượng truy cập từ máy tính bảng tăng vọt, với chỉ số ấn tượng 339%.

Search Agency cũng trích dẫn một báo cáo gần đây của Opera Software cho biết: nền tảng iOS của Apple thống trị lĩnh vực quảng cáo trên điện thoại di động. Sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực quảng cáo trên điện thoại di động đã thay đổi cách nhìn nhận của các nhà quảng cáo và các công ty về nền tảng này.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)