Trang bị cho ngôi nhà thông minh của bạn những thiết bị tự động cao cấp sẽ mang đến cho bạn sự an toàn, tiện lợi, giản đơn nhưng tính bảo mật lại rất cao.

Những sản phẩm kết hợp giữa công việc và giải trí, vừa làm việc lại tại bàn lại vừa có thể chạy bộ được dưới đây giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho ngôi nhà thông minh của mình.

Lockitron - hết nỗi lo quên khóa nhà

Ảnh

Tiện ích mới nhất mà smartphone làm được là sự thay thế cho những ổ khóa truyền thống trong ngôi nhà của bạn. Lockitron là một trong những gương mặt xuất hiện sớm nhất với tính năng là một ổ khóa thông minh được điều khiển bằng điện thoại. Được thiết kế, sản xuất bởi công ty Apigy, Lockitron sử dụng Wi-Fi để kết nối tới điện thoại thông minh được cài sẵn ứng dụng Lockitron cho phép bạn kiểm soát ổ khóa trong ngôi nhà mình, mở hoặc đóng khóa ở bất cứ nơi nào thông qua ứng dụng. Tính năng bảo mật của Lockitron được xây dựng thông qua cảm biến có thể phát hiện được tiếng gõ cửa hay những tác động khác như có người mở cửa hoặc tra khóa vào ổ của bạn, nó sẽ tự động gửi một tin nhắn cảnh báo đến điện thoại của bạn.

Ổ khoá này còn được tích hợp công nghệ Bluetooth 4.0 để hoạt động với điện thoại trong tầm phạm vi ngắn. Và tương lai, công nghệ NFC hứa hẹn sẽ được tích hợp vào Lockitron giúp bạn mở cửa bằng cách vẩy chiếc điện thoại qua ổ khóa. Nếu bạn đánh mất điện thoại của mình, bạn có thể vô hiệu hóa ứng dụng Lockitron thông qua web để tránh kẻ trộm lợi dụng để mở cửa nhà bạn. Lockitron hoạt động với nguồn pin 4xAA có tuổi thọ một năm, với mức giá tham khảo khoảng 149 USD hứa hẹn.

Keyless – khóa số thông minh

Nhà sản xuất ổ khóa nổi tiếng trên thế giới – Yale vừa cho ra mắt sản phẩm khóa thông minh mới của họ với cái tên Keyless. Đây là một giải pháp số an toàn cho ngôi nhà của bạn. Đơn giản, bạn chỉ cần nhập một mật mã của riêng bạn đã được thiết lập từ trước, Keyless sẽ cho phép bạn đóng hoặc mở cửa một cách dễ dàng. Sử dụng các phím cảm ứng không phải là phím vật lí nên việc để lại dấu vết của mã PIN là hầu như không thể. Bạn có thể chọn một mã PIN từ 4 đến 12 số, cùng với đó là tính năng mã PIN giả cho phép bạn qua mặt những người đứng gần bạn khi đang mở cửa.

Keyless sử dụng pin 4xAA cho phép bạn mở cửa lên đến 10 nghìn lần, và các thiết lập cũng như mã sẽ vẫn được giữ nguyên trong trường hợp cả khi nguồn pin đã cạn kiệt. Bạn có thể biết tình trạng pin của Keyless với cảnh bảo pin yếu thông qua đèn Led, giúp bạn phát hiện kịp thời và thay thế pin mới.

Đi bộ trong khi đang làm việc

Ảnh

Rất nhiều người muốn dành một quỹ thời gian nào đó để tập thể dục thể thao nhưng vì công việc quá áp lực, sự bộn bề của gia đình khiến họ không có thời gian để thực hiện được điều đó. Vì vậy ý tưởng vừa làm việc lại vừa có thể thể dục đã thành hiện thực với một sản phẩm khá thú vị được hãng LifeSpan Fitness giới thiệu có tên TR1200-DT Treadmill Desk.

Đây là một giải pháp hữu hiệu nơi làm việc cũng như tại nhà riêng của bạn. LifeSpan TR1200-DT Treadmill Desk là sự kết hợp hoàn hảo giữa máy chạy bộ và bàn làm việc có hỗ trợ PC. Máy được thiết kế với một động cơ 2,25 HP High Torque có thể sử dụng trung bình 6 giờ một ngày. Đi kèm với một bàn làm việc kích thước 46,5 x 31 inch hỗ trợ cho máy tính xách tay, máy in, màn hình PC hay các thiết bị điện tử khác. Độ cao có thể điều chỉnh từ 4,1 đến 6,8 inch, thoải mái, phù hợp với mọi người dùng. Bàn rất chắc chắn và không bị rung khi chạy bộ nhờ giá khung đỡ bàn bằng thép cứng đủ lớn và không bám sát vào băng chạy bộ. Có hệ thống đường dây đi riêng cho hệ thống cáp khiến bề ngoài của thiết bị trông rất an toàn, gọn gàng và giản đơn.

Với mức giá 1.299 USD, thiết bị này sẽ góp phần nâng cao sức khỏe của bạn, giúp bạn sả stress, có thể luyện tập cơ thể ngay khi đang làm việc.

Chú robot chăm chỉ XV-11

Ảnh

Hãng Neato Robotoics đã tạo ra một chú robot hút bụi XV-11 nhỏ nhắn nhưng rất được việc. Sử dụng công nghệ RPS (Room Positioning System) với khả năng nhìn bằng laser để lập bản đồ toàn bộ không gian của căn phòng, cũng như để tránh chướng ngại vật khi di chuyển, XV-11 sử dụng các cảm biến đặc biệt, có khả năng xoay 360 độ, có khả năng tìm ra con đường tốt nhất và hiệu quả nhất để làm sạch sàn nhà nhờ xử lí với SLAM (simultaneous localization and mapping), có nghĩa là địa hóa và ánh xạ một cách đồng thời. Khi hoàn tất công việc, chú robot này rất thông minh có thể quay lại vị trí ban đầu để sạc cho nó mà không cần sự tác động của người khác.

Người dùng chỉ cần lên lịch sẵn, chẳng hạn một ngày dọn dẹp một lần, và cứ như vậy, ngày nào chú robot này cũng cần mẫn thực hiện nhiệm vụ rồi lại tự động nạp lại năng lượng cho mình mà không một lời than phiền.

Với mức giá 400 USD, chú robot này quả là một thiết bị không thể thiết trong ngôi nhà thông minh của bạn.

Theo Tgs.vn



Bình luận

  • TTCN (0)