Luis Lorenzo xứng đáng là một fan trung thành của Apple.

Bất chấp hậu quả bão Sandy để lại, iPad mini vẫn sẽ “lên kệ” đúng ngày tại Mỹ. Đáng chú ý vào thời điểm hiện tại, chỉ mới có… một người duy nhất đứng chờ bên ngoài Apple Store tại New York để sớm sở hữu iPad mini.

Hình ảnh những hàng dài người hâm mộ Apple đứng đợi nhiều ngày trước Apple Store mỗi dịp sản phẩm mới của “quả táo” ra mắt đã trở nên rất quen thuộc và trở thành một “bản sắc” của Apple. Tuy nhiên hình ảnh đó đã không được tái hiện trong sự kiện iPad mini sắp “lên kệ” lần này, chí ít là tại New York, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của “siêu bão” Sandy.

Apple cho biết iPad mini vẫn sẽ được “lên kệ” đúng ngày, kể cả ở New York, nơi vừa phải gánh chịu những hậu quả chưa được khắc phục do cơn bão Sandy để lại. Tuy nhiên hiện tại dường như người dân ở New York có nhiều mối bận tâm hơn là sự kiện ra mắt của một một chiếc máy tính bảng, dù đó là sản phẩm của Apple.

Bằng chứng là cho đến tận ngày hôm nay, chỉ một ngày trước khi iPad mini chính thức “lên kệ”, phía bên ngoài Apple Store tại New York chỉ có… đúng một người đứng chờ để được trở thành người đầu tiên sở hữu iPad mini.

Đó là Luis Lorenzo, một công dân 42 tuổi sống ở phía đông thành phố New York. Bất chấp hệ thống tàu điện ngầm tại New York vẫn còn bị suy yếu và hoạt động cầm chừng sau cơn bão lớn, Luis Lorenzo vẫn chấp nhận để mất hơn 2 tiếng đồng hồ, di chuyển từ nơi mình sinh sống đến cửa hàng Apple Store bằng tàu điện ngầm để trở thành người đầu tiên và… duy nhất cho đến thời điểm này chờ đợi sự kiện ra mắt của iPad mini.

Luis Lorenzo cũng không quên mang theo ghế xếp và nhiều vật dụng để chờ đợi qua ngày đến thời điểm Apple Store mở cửa và chính thức bán iPad mini. Anh muốn mua 2 chiếc iPad mini để làm quà tặng cho dịp lễ hội cuối năm sắp đến.

“Tôi rất bất ngờ vì không thấy hàng ngũ các fan đứng đợi”, Lorenzo cho biết. “Cơn bão Sandy và sự tê liệt của hệ thống tàu điện ngầm đã khiến mọi người rất khó khăn để đến được đây… Tôi nghĩ rằng mọi người vẫn sẽ đến, nhưng trễ hơn so với trước đây”.

Ngoài ra, Lorenzo cũng cho rằng mức giá khá cao và thiếu tính cạnh tranh của iPad mini cũng là một lí do khiến mọi người không hào hứng.

Về phía Apple, một phát ngôn viên của “quả táo” vẫn khẳng định cửa hàng Apple Store tại New York sẽ mở cửa bình thường vào 8 giờ sáng thứ 6 này (theo giờ địa phương) để bắt đầu bán ra iPad mini như dự định.

Theo trang tin Huffington Post thì Apple sẽ sử dụng hệ thống xe buýt của mình để đưa đón các nhân viên làm việc tại Apple Store ở New York từ các vùng lân cận đến nơi làm việc, để họ không bị phụ thuộc vào hệ thống tàu điện ngầm đang hoạt động cầm chừng.

Hiện điện vẫn còn bị mất ở nhiều nơi trong thành phố New York và người ta có nhiều mối bận tâm hơn là iPad mini. Do vậy các nhà phân tích nhận định cơn bão Sandy sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của thiết bị này, chí ít là trong những ngày đầu tiên ra mắt.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)