Hình ảnh chụp từ một màn hình xem trước của trang Mega mới. Ảnh: kim.com.

Kim Dotcom, người sáng lập các trang web chia sẽ file MegaUpload bị cấm, đã công bố một phiên bản có tên Mega với thiết kế mới tránh né luật pháp Mỹ.

Dotcom đã công bố một dịch vụ lưu trữ trực tuyến mới, mà ông ta cho rằng nó sẽ cung cấp cho người dùng kiểm soát trực tiếp và chịu trách nhiệm trên các tập tin (file) của họ. Các trang web này đã được giới thiệu trước đây với tên Megabox trong một video ngắn vào 18 tháng 10.

Mega sẽ thay thế trang web dịch vụ lưu trữ chia sẽ file đã bị cấm trước đây là Megaupload và được thiết lập khởi động vào đầu năm mới, tháng 1/2013. Trang web mới được cho là thiết lập để tránh luật pháp Mỹ với một hệ thống mã hóa file từ người dùng mà nó sẽ giúp Mega tránh được các trách nhiệm về việc lưu trữ các tài liệu bản quyền.

Tất cả các tập tin tải lên Mega sẽ được mã hóa trước khi chúng được tải lên. Người dùng sẽ được cung cấp một khóa giải mã với mỗi file giúp họ giải mã khi tải về.

Điều này sẽ giúp Mega không chịu trách nhiệm cho bất kì tài liệu vi phạm nào bởi vì họ sẽ không có cách nào để xem các tập tin được tải lên hệ thống của mình. "Mega mới sẽ không bị đe dọa bởi các công tố viên Mỹ... và nó đã được thay đổi cách hoạt động để tránh một lệnh gỡ bỏ", Dotcom khẳng định.

Nhà Dotcom đã bị bố ráp hồi đầu năm nay và ông bị cáo buộc gian lận trực tuyến, vi phạm bản quyền và rửa tiền với tổng giá trị 175 triệu bảng Anh. Dotcom đã phải phục vụ trong tù một thời gian ngắn với các hoạt động hạn chế. Dự kiến Dotom sẽ được dẫn độ điều trần và đối mặt với các truy tố ở Mỹ vào tháng 1/2013. Thời gian này trang web chia sẽ Mega mới cũng sẽ được kích hoạt chính thức theo một thông báo trên trang web chia sẽ mới của Dotcom.

Theo NLĐ/Guardian




Bình luận

  • TTCN (1)
Mr.Thanh  24

Luật bản quyền thì đúng là cần . vì có tiền bản quyền thì tác giả mới có kích thích mà làm việc . cho ra nhiều cái hay hơn nhiều.
Mà cuộc sống thì phải thế thôi.
Làm luật thì có lách luật .
Đóng thuế thì có né thuế .
Có người giàu người nghèo .
Người mua bản quyền & người chia sẻ
Người thích bỏ tiền mua & svhs thích chia sẻ học hỏi.

Có nên ủng hộ bác kim.dotcom 1 lần nữa ko Big Grin