Các quan chức của bộ giáo dục Thái Lan mới ra lệnh cấm các sinh viên tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học vào cuối tuần này được mang theo đồng hồ đeo tay sau khi phát hiện ra một trường hợp gian lận thi cử sử dụng cellphone-watch, một loại đồng hồ đeo tay có chức năng điện thoại di động.

Các bức hình của các loại đồng hồ kiêm điện thoại di động sẽ được gửi tới tất cả các trung tâm tổ chức kỳ thi trên khắp Thái Lan và sinh viên sẽ sử dụng đồng hồ treo tường thay vì đồng hồ đeo tay.

"Tôi đã gửi thông báo tới 18 trung tâm tổ chức tuyển sinh trên cả nước về việc cấm sinh viên mang theo tất cả các loại đồng hồ đeo tay trong kỳ thi cuối tuần này" chuyên viên cao cấp tại bộ giáo dục Thái Lan Sumate Yamnoon nói.

Lệnh cấm này là hệ quả của việc phát hiện gian lận trong thi cử bằng cách sử dụng cellphone-watch để nhận bài làm từ SMS của một sinh viên trong kỳ thi quốc gia hồi cuối tuần trước tại Băng Cốc.

"Các kỹ thuật gian lận đang ngày càng phát triển cùng với những tiến bộ công nghệ. Hết dùng điện thoại di động trong năm nay, chẳng hiểu lũ sinh viên sẽ giở trò gian lận gì trong năm tới nữa?" một quan chức khác của bộ giáo dục Thái lan Utumporn Jamornman bày tỏ với phóng viên.

Cách thức gian lận thi cử mới này là một sự phản ánh những khó khăn, khốc liệt của việc tìm kiếm một chỗ học tại các trường đại học mà theo như số liệu cho biết thì tỷ lệ đấu chọi tại các trường đào tạo kỹ sư hay các khoa đào tạo y-dược tại Thái Lan có thể lên tới 1/100.

Quang Minh (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Minh  4205

Đồ hi-tech cũng có nhiều ứng dụng... đau đầu nhỉ.

Xem ra Thái Lan chẳng khác gì Việt Nam mình mấy.

Có điều chỉ vì một trường hợp gian lận mà họ ngay lập tức ban bố lệnh cấm kip thời ngay trong vòng một tuần thì phải công nhận Bộ giáo dục Việt Nam còn phải học hỏi dài dài.

QM.

Nemo Nguyen  21665

Có 1 số trường đại học lớn của Thái thì chỉ cần "bị phát hiện copy 1 lần" thì hủy hết kết quả học kỳ của sinh viên đó thôi... Cái này thì VN thì hổng dám bắt chước rồi Big Grin