Chủ tịch tập đoàn Michael Ringier trong lễ kỷ niệm 175 năm tại Hà Nội. Ảnh: Hưng Hải.

Từ một xưởng in ấn nhỏ của 175 năm về trước, Ringier AG đã trở thành một tập đoàn truyền thông nổi tiếng thế giới, được quản lý bởi thế hệ thứ 5 của gia đình này. Chủ tịch tập đoàn Michael Ringier có mặt tại Hà Nội và chia sẻ những bí quyết tồn tại và thành công của họ vượt qua 2 cuộc đại chiến thế giới.

Sức mạnh định vị

Ông Ringier cho rằng, một vài đặc điểm góp phần cho thành công trong hoạt động kinh doanh và sự tồn tại lâu dài của công ty Ringier lại chính là những triết lý và văn hóa Á Đông. Ông coi là việc thâm nhập châu Á và Đông Âu 20 năm trước đây là bước đi can đảm của tập đoàn này.

Ông Michael Ringier nói, ý tưởng mới, hướng đi mới, con người mới và sản phẩm dịch vụ mới đặc biệt cần thiết đối với Ringier. Chỉ những người biết làm mới bản thân họ, làm mới sản phẩm, dịch vụ của họ theo chiều hướng thay đổi, mới có thể nắm giữ được cơ hội cho sự tồn tại lâu dài.

Trải qua 175 năm, danh sách về sự thất bại của Ringer khá ấn tượng. Ở công ty Ringier, mọi người đều có thể thất bại, và những người có được nhiều thành công nhất là những người hiểu rõ thất bại là gì. Ông Ringier cho rằng, sức mạnh của lòng kiên nhẫn, sự cam đảm mạo hiểm để đón nhận thất bại đã tạo nên những con người thành công trong Ringier.

Trong toàn bộ nhân viên của Ringier, tinh thần đoàn kết và trí tuệ năng động đã thấm nhuần đối với họ. Những người lãnh đạo cao nhất hiện nay của Ringier AG đều là những nhân vật song hành cùng Michael Ringier từ 20 năm trước, đã cùng nhau thận trọng đặt bước chân đầu tiên đến Việt Nam cách đây 15 năm và Trung Quốc cách đây 12 năm.

Hội tụ công nghệ trong một ấn phẩm báo chí

Bắt đầu sự nghiệp với một chiếc máy in tay bằng gỗ từ 175 năm trước, cho đến thời đại của Internet và kỹ thuật số hôm nay, những kinh nghiệm về sự tiếp nhận và sự thay đổi của Ringier là gì? Trả lời câu hỏi này của VietNamNet, ông Chủ tịch Tập đoàn Michael Ringier khẳng định: Đó là một cuộc cách mạng lớn của ngành truyền thông. Các loại ấn phẩm xuất bản hiên nay đã phải xác định lại hướng đi của mình. Báo chí phải thay đổi, nhưng rõ ràng đây không phải là công việc dễ dàng gì. Muốn thành công buộc phải có "công nghệ" và "sự điềm tĩnh". Ông Ringier cho biết đã nhận ra sự phối hợp rất nhịp nhàng của ấn phẩm trên giấy và trên Internet. Chủ trương của Ringier là đưa Internet phát triển các ấn phẩm của truyền thống.

"Cách mà chúng tôi đang làm là đưa ra một ấn phẩm báo chí theo 3 loại hình xuất bản: trực tuyến trên Internet, trong các thiết cầm tay và trên sóng truyền hình, mà chỉ giữ một thương hiệu riêng. Cách đó sẽ làm phát triển mạnh mẽ ấn phẩm báo chí đó".

Theo Michael Ringier, sự thay đổi lớn nhất của truyền thông Việt Nam trong 15 năm qua là nằm ở lĩnh vực vô tuyến truyền hình và phát thanh. Trong khi đó, lĩnh vực báo chí và ấn phẩm còn rất nhiều điều phải làm, đặc biệt là thiếu sự đầu tư. Vì vai trò quan trọng không thể thiếu của truyền thông đối với đời sống người dân, cho nên, chính phủ cần phát triển mạnh mẽ ngành truyền thông.

Ông Michael Ringier từng tiết lộ muốn nhảy vào lĩnh vực truyền hình của Việt Nam, sau khi đã có 15 năm kinh nghiệm đầu tư vào xuất bản báo giấy, và cho rằng, phát triển ngành truyền hình không quá khó. Tuy nhiên, ông Ringier chưa cho biết sẽ đầu tư vào đâu và hợp tác với ai trong lĩnh vực truyền hình của Việt Nam, và khẳng định, sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hơn nữa vào các tạp chí ấn phẩm giấy tại Việt Nam.

(Theo Vietnamnet) 



Bình luận

  • TTCN (0)