Anonymous đang tích cực hoạt động để kỉ niệm “ngày truyền thống”.

Trang web của dịch vụ thanh toán trực tuyến Paypal, hãng bảo mật Symantec và nhiều công ty lớn khác đã bị nhóm hacker khét tiếng Anonymous “ghé thăm” và tấn công, thay đổi nội dung và làm ngưng trệ.

Những hành động quấy phá mới nhất của nhóm hacker khét tiếng Anonymous là để chuẩn bị cho “ngày truyền thống 5/11” của nhóm hacker này.

Nhóm này đã đăng tải trên trang Twitter chính thức của mình thừa nhận trách nhiệm về những vụ tấn công nhằm vào trang web của Paypal, một vài trang web của chính phủ Ú và Ecuador, cũng như trang web chia sẻ hình ảnh Imageshack…

Thậm chí, trang web của hãng bảo mật danh tiếng Symantec cũng nằm trong danh sách “nạn nhân” của Anonymous.

Trước đó, vào cuối tuần qua, trang chủ của hãng tin NBC cũng đã bị hacker “ghé thăm” và làm thay đổi nội dung. Mặc dù nhóm hacker thủ phạm vụ tấn công tự nhận là các thành viên của Anonymous, tuy nhiên nhóm hacker Anonymous sau đó đã lên tiếng phủ nhận sự liên quan đến vụ tấn công này.

Chuỗi hoạt động quậy phá mới nhất này của Anonymous được xem là một phần trong “cuộc báo động ngày 5/11” do Anonymous phát động trên toàn cầu. Nhóm hacker này thậm chí còn kêu gọi một cuộc biểu tình công khai phía trước Tòa nhà Quốc Hội Anh vào 8 giờ tối ngày 5/11 (theo giờ địa phương).

Ngày 5/11 hàng năm được xem là “ngày truyền thống” của nhóm hacker Anonymous, là ngày “Guy Fawkes day”, là ngày kỉ niệm sự kiện Guy Fawkes ám sát bất thành vua King James I vào năm 1605 và bị bắt giữ trong khi thực hiện vụ ám sát.

Ngày này thường được kỉ niệm tại Anh, tuy nhiên với việc Anonymous sử dụng hình ảnh chiếc mặt nạ Guy Fawkes làm biểu tượng chính của mình, nên 5/11 cũng đã trở thành “ngày truyền thống” của nhóm hacker khét tiếng này. Hình ảnh chiếc mặt nạ Guy Fawkes còn được tượng trưng cho sự chống đối, là hành vi mà các hacker của Anonymous đang nhắm đến.

Vào 5/11 năm ngoái, nhiều thông tin khẳng định Anonymous sẽ đánh sập cả mạng xã hội Facebook để kỉ niệm “ngày truyền thống”, tuy nhiên sau đó Anonymous đã khẳng định thông tin đó chỉ là “tin vịt”. Năm nay, một lần nữa lại rộ lên tin đồn Anonymous sẽ đánh sập Facebook vào ngày 5/11, tuy nhiên nhóm này đã lên tiếng đó vẫn chỉ là thông tin giả và nhóm không có ý định thực hiện tấn công nhằm vào Facebook.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (2)
Tro Choi Vui  373

Hacker giờ sợ quá, ai cũng tấn công hết. đáng sợ thiệt

Hoàng Chánh  11

"...một vài trang web của chính phủ Ú và Ecuador..."

Không hiểu chổ này lắm. Trước giờ Anonymouse luôn ủng hộ ông Assange, mà ông ấy được Ecuador bảo vệ vậy thì họ tấn công vào Web chính phủ Ecuador làm gì nhỉ ?