Mặc dù MTB Surface RT của Microsoft được đi kèm với tiêu chuẩn lưu trữ 32 GB, nhưng sẽ chỉ có 16 GB được cung cấp cho người dùng, trong khi phần còn lại dành cho Windows RT và Microsoft Office.

Như vậy, riêng hệ điều hành Windows RT và Microsoft Office đã chiếm mất 1/2 không gian đĩa cứng của Surface RT 32 GB, do đó nếu muốn có thêm dung lượng lưu trữ để chứa dữ liệu, người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền để mua thẻ nhớ gắn ngoài.

Trong bài báo cáo liên quan đến không gian lưu trữ của Surface RT, Microsoft không đưa ra thông tin chính xác còn bao nhiêu dung lượng lưu trữ của MTB này để chứa ứng dụng, nhạc, video và hình ảnh. Nhưng theo ghi nhận của AnandTech thì phiên bản 32 GB của máy sẽ chỉ còn 16 GB trống, trong khi với phiên bản 64 GB chỉ còn 46 GB. Điều này sẽ làm thất vọng cho nhiều người khi không có một dung lượng lưu trữ như mong muốn trên chiếc MTB của mình.

Cũng theo AnandTech thì mức dung lượng lưu trữ 32 GB thực sự chỉ còn 29 GB, và theo lời giải thích chính thức, trang công nghệ này cho biết: "Kích thước dung lượng lưu trữ quảng cáo được dựa trên hệ thống thập phân, trong khi Windows hiển thị kích thước đĩa bằng hệ thống nhị phân. Kết quả là, 1 GB trong hệ thập phân chỉ tương đương với 0,93 GB trong hệ nhị phân. Dung lượng lưu trữ là như nhau và đó chỉ là cách hiển thị theo 1 GB của hệ thống (theo hệ thập phân hay nhị phân)".

Theo Microsoft, người dùng có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD và có thể chứa lên đến 64 GB dữ liệu phụ. Ngoài ra còn có một cổng USB tiêu chuẩn nếu bạn cần kết nối với một bộ sưu tập các nội dung truyền thông đa phương tiện lớn hơn.

Với việc iOS và Android tối ưu hóa cho các kích thước lưu trữ di động, người dùng có thể cảm thấy Windows RT được trang bị dung lượng lưu trữ không thực sự cao. Sẽ không gì là ngạc nhiên khi Microsoft đề cập đến kích thước của Windows RT trong tương lai, và có thể hãng phải tút dung lượng lưu trữ lại để mang đến một nền tảng hệ điều hành dung lượng thấp hơn so với nền tảng dành cho máy để bàn truyền thống.

Theo NLĐ/Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (0)