Các nhà sản xuất game đang bắt đầu chuyển hướng đến smartphone bằng cách sử dụng cảm biến tích hợp để tạo ra công cụ có thể chơi các game trên thiết bị di động thay vì một giao diện điều khiển như trước đây.

Brass Monkey, một công ty có trụ sở tại Boston với khoảng 20 game trên trang web của mình, bao gồm golf, đua thuyền... được cung cấp trong giai đoạn Open Beta, có nghĩa là bất cứ ai cũng có thể thử chúng. Trong khi đó, hãng sản xuất game Entropy Technology đến từ Hàn Quốc cũng cho biết sẽ khởi chạy trò chơi đầu tiên của mình trong tháng này.

Những game trên được tạo ra sử dụng các cảm biến bên trong iPhone và các thiết bị Android để cho phép người dùng thực hiện swiping các nội dung game. Bản thân trò chơi được hiển thị trên một màn hình lớn thông qua một trình duyệt, chẳng hạn như trên một máy tính, Mac hoặc một số TV mới.

Những người ủng hộ nói rằng, các trò chơi trong tương lai sẽ thách thức các nội dung trò chơi truyền thống, chuyển sự tập trung từ bộ điều khiển qua một chiếc điện thoại di động. Các game mới có thể chơi được ở bất cứ nơi nào, miễn là có mạng Wi-Fi và một máy tính để bàn nhằm cung cấp màn hình hiển thị.

Mike Kanarek, nhà quản lí sản phẩm của Brass Monkey cho biết, mục tiêu của xu hướng game mới sẽ không yêu cầu người chơi phải về nhà với thiết bị game console nữa mà có thể chơi tương tác ngay trên thiết bị của mình.

Kanarek nói rằng smartphone có thể phát hiện chuyển động chính xác như một bộ điều khiển Wii, mặc dù Wii và Xbox cũng có một bộ cảm biến hồng ngoại phát hiện chuyển động của người chơi trong phòng, tạo cho họ thêm một điểm dữ liệu.

Chơi game đang trở nên lão hóa

Michael Inouye, một nhà phân tích cao cấp của ABI Research, cho biết: "Giao diện điều khiển các game đều đã được tập trung phát triển. Các nhà sản xuất thiết bị game như Nintendo, Sony và Microsoft được xác định là đang trong những năm tháng xế chiều". Tuy nhiên, nhà sản xuất Nintendo vừa công bố kế hoạch phát hành thế hệ tiếp theo của Wii U, hỗ trợ hoạt động mua sắm, trong khi Sony và Microsoft dự kiến sẽ tung ra game console trong năm sau.

Microsoft cũng đã phát hành một ứng dụng mới với Windows 8, được gọi là SmartGlass, mà có thể biến điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của người dùng thành một màn hình thứ hai, nơi họ có thể dễ dàng xemphim và chơi game trên một màn hình lớn hơn.

Theo NLĐ/Techhive




Bình luận

  • TTCN (0)