Microsoft đang bí mật phát triển máy tính bảng Xbox Surface dành cho giới game thủ.

Trang công nghệ The Verge vừa khiến nhiều người phải sửng sốt khi khẳng định Microsoft đang xây dựng một chiếc máy tính bảng chơi game kích cỡ 7 inch mang thương hiệu Xbox Surface.

Nhiều nguồn tin thân cận với nội bộ của Microsoft đã tiết lộ với The Verge rằng kế hoạch sản xuất phần cứng ban đầu cho Xbox Surface đang được tiến hành. Những thông số kĩ thuật của một chiếc máy tính bảng 7 inch mang tên Xbox Surface đã bị rò rỉ từ tận tháng 6, trước cả lễ công bố các mẫu máy tính bảng Surface RT và Surface Pro của Microsoft. Trang The Vergekhẳng định những thông số kĩ thuật ban đầu mà chúng ta được biết là chính xác và công đoạn phát triển đang được thực hiện như kế hoạch.

Xbox Surface nhiều khả năng sẽ được trang bị một bộ vi xử lí ARM tùy chỉnh và RAM được thiết kế đặc biệt cho các hoạt động chơi game. The Verge nhận định những chi tiết kĩ thuật này có thể được thay đổi để phù hợp với một bộ vi xử lí Intel nào đó và Xbox Surface hiện đang được phát triển độc lập kiến trúc phần cứng cụ thể. Ngoài ra, Xbox Surface sẽ không chạy trên một phiên bản đầy đủ của Windows, thay vào đó, chiếc máy tính bảng 7 inch này sẽ sử dụng một phiên bản Windows tùy chỉnh. Nhắn tin và các chức năng máy tính bảng khác có thể được hỗ trợ nhưng tính năng chính của thiết bị này là chơi game.

Microsoft đã phát triển một quy trình sản xuất phần cứng bí mật cho các mẫu máy tính bảng Surface của hãng, tách rời hẳn khỏi các đối tác từng là nhà sản xuất truyền thống máy chơi game Xbox. Xbox Surface nhiều khả năng sẽ được sản xuất trong cùng một nhà máy như máy chơi game "Xbox 720" tương lai bởi các công ty như Pegatron hoặc Foxconn.

Nguồn tin trên cũng cho biết Xbox Surface hiện đang được phát triển tại văn phòng của Microsoft ở thung lũng Silicon. Gần đây, gã khổng lồ phần mềm còn thắt chặt tình trạng giới nghiêm tại một số tòa nhà liên quan đến Xbox, hạn chế nhân viên ra vào bộ phận Kinh doanh giải trí tương tác của công ty. Động thái thắt chặt an ninh này nhiều khả năng có liên quan đến các cuộc thử nghiệm máy tính bảng của Microsoft nhằm hỗ trợ cho đội ngũ Xbox trong việc xây dựng các trò chơi và phần mềm cho thiết bị này. Hi vọng chúng ta sẽ được chứng kiến màn ra mắt của chiếc máy tính bảng Xbox Surface trước cả máy chơi game Xbox thế hệ mới của Microsoft.

Mới đây, tờ Thời báo phố Wall cũng trích dẫn một nguồn tin thân cận khẳng định Microsoft đang cùng các đối tác phần cứng châu Á thử nghiệm chiếc điện thoại chạy trên hệ điều hành Windows Phone. Smartphone mang thương hiệu của gã khổng lồ được cho là sẽ có màn hình từ 4-5 inch. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy Microsoft đang nỗ lực để thay đổi hoàn toàn mô hình kinh doanh giống với đối thủ Apple, tức vừa thiết kế điện thoại và máy tính, vừa tự xây dựng phần mềm chạy trên sản phẩm của mình.

Theo Dân Trí/The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)