Hơn 20 triệu tin tweet đã được đăng trên Twitter chỉ trong đêm công bố kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2012 (theo giờ địa phương).

Con số này được Twitter Goverment tuyên bố ngay khi kết quả bầu cử Tổng thống vẫn chưa ngã ngũ, do đó số liệu cuối cùng có thể còn lớn hơn nhiều. Trong khi đó, Tổng thống tái đắc cử Barack Obama cũng sở hữu tin tweet được “retweet” (đăng lại) nhiều nhất trong lịch sử. Tin tweet cảm ơn sau khi tái đắc cử của ông đã được retweet hơn 170.000 lượt chỉ sau 57 phút. Trước đó, kỉ lục retweet của Twitter là 200.000 lượt của nam ca sĩ Justin Bieber đạt được trong vài ngày.

Ảnh
Tài khoản Twitter của Barack Obama.

Nền tảng microblog Tumblr cũng phát hành biểu đồ cho thấy xu hướng các bài đăng trên nền tảng về cuộc bầu cử, sắp xếp các từ/cụm từ theo mức độ thường xuyên xuất hiện. Ngoài ra, màu xanh dành cho Obama còn màu đỏ dành cho đối thủ Mitt Romney. Phần lớn buổi tối công bố kết quả tranh cử, bong bóng “Barack Obama” và “Mitt Romney” có kích thước không chênh nhau nhưng ngay sau khi các đài truyền hình gọi tên Obama, tên của vị Tổng thống lập tức chiếm ưu thế trên Tumblr.

Ảnh
Số liệu của Tumblr.

Không chỉ tin tức Obama tái đắc cử Tổng thống Mỹ tràn ngập trên các trang mạng xã hội và báo chí, dân mạng còn dành món quà đặc biệt là những ảnh động vui nhộn về các khoảnh khắc của Obama.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

Mạng xã hội cũng có sức mạnh quá, ai tận dụng được thì tốt