Ngày nay, các dịch vụ chia sẻ video trực tuyến như YouTube đã trở nên rất phổ biến trong cộng đồng sử dụng mạng Internet. Thế nhưng, nếu bạn muốn xem những đoạn video mà mình yêu thích trên máy iPod trong khi đang đi dạo, hay chèn vào các bài thuyết trình trên PowerPoint, thì việc download các đoạn video từ các website trên internet về máy tính là hết sức cần thiết.

Trong bài viết này, TTCN xin cung cấp đến bạn đọc những website và những công cụ hỗ trợ download video phổ biến hiện nay để các bạn có thể lựa chọn cho mình một công cụ hỗ trợ download ưng ý nhất.

Có 2 cách đơn giản để download những đoạn video từ Internet là thông qua các ứng dụng Web để lấy đường dẫn của file video cần download, hoặc sử dụng một phần mềm được cài đặt trên máy tính. Việc sử dụng các ứng dụng trên Web đơn giản hơn vì bạn không cần phải cài đặt thêm một phần mềm nào khác mà vẫn có thể download các đoạn video yêu thích về máy tính của mình một cách dễ dàng.

Những website hỗ trợ download video

ClipNabber cho phép bạn download video từ những website như Youtube, Metacafe,… bằng cách copy và dán đường dẫn của đoạn video mà bạn đang xem. Bạn sẽ nhận được đường link chính thức để download video về máy tính của mình. Bạn cũng phải cần một trình xem file FLV để có thể xem những đoạn video đã được download về.

Ngoài việc hỗ trợ download video, Zamar còn là một dịch vụ miễn phí giúp bạn chuyển đổi các giữa định dạng tập tin video như AVI, MPEG, 3GP, MP4, MOV,… Ngoài ra, Zamar còn giúp bạn chuyển đổi các định dạng âm thanh và hình ảnh phổ biến. Các tập tin sau khi download và chuyển đổi sẽ được gửi vào địa chỉ email của bạn.

Giống như Zamar, Vixy.net không chỉ giúp bạn download những đoạn video trực tuyến, mà chúng còn chuyển đổi định dạng của các đoạn video sang các định dạng khác như AVI, MOV, MP4, 3GP, hay trích xuất âm thanh trong video để chuyển sang định dạng MP3 để bạn có thể download về máy tính. Sử dụng Website này, bạn sẽ không cần đến một chương trình để mở file FLV vì các tập tin đã được chuyển đổi sang những định dạng quen thuộc của Windows trước khi chúng được download về máy tính.

KeepVid cũng hỗ trợ download video từ bất kỳ website chia sẻ video nào. Sự khác biệt của KeepVid với các website khác là nó có một danh sách các video được xem nhiều nhất, để bạn có thể nhanh chóng download các đoạn video được cộng đồng mạng quan tâm.

Hey!Watch là một dịch vụ chuyển đổi video trực tuyến giúp bạn chuyển đổi video sang nhiều định dạng khác nhau, kể cả định dạng HD một cách nhanh chóng. Giao diện của website khá đẹp và thân thiện. Ngoài ra, website này có nhiều tính năng nữa như cho phép bạn chuyển bất kỳ đoạn video nào trên các website sang một FTP Server hay các dịch vụ lưu trữ trực tuyến.

Mới nghe tên YoutubeX, ta có thể đoán ra rằng đây là một website hỗ trợ download video từ website Youtube. Dĩ nhiên, trang Web này chỉ hỗ trợ Youtube, nhưng nó có rất nhiều tính năng khác, như cho phép bạn xem video ngay trên trang web này và tìm những đoạn video tương tự một cách nhanh chóng.

VideoRonk sẽ tìm cho bạn những đoạn video được nhiều người xem nhất thông qua các Website như Google Video, YouTube, MetaCafe và DailyMotion. Bạn có thể xem những đoạn video này trên VideoRonk hoặc download về máy tính với định dạng FLV.

VidDownloader hỗ trợ download video khoảng 10 website bao gồm những website như Youtube, Google Video, Daylimotion,… Bạn có thể download những đoạn video với định dạng DivX AVI. Website này rất đơn giản và dễ sử dụng. Nếu muốn trích xuất âm thanh trong video, bạn cũng có thể chọn “Just Audio” ở trang download để download phần âm thanh về máy tính. Website này sẽ tự động chuyển đổi định dạng FLV sang định dạng quen thuộc trên Windows.

kcoolonline hỗ trợ trên 98 dịch vụ chia sẻ video khác nhau, bao gồm MySpace, CollegeHumor, iFilm,... Sau khi download video về máy tính, bạn phải đổi tên tập tin với phần đuôi .FLV

Các phần mềm hỗ trợ download cài đặt trên máy tính

Nếu không sử dụng các website hỗ trợ dowload, bạn có thể chọn một trong số các phần mềm dưới đây để cài đặt lên máy tính của mình:

Orbit Downloader. Đây có thể xem là phần mềm tốt giúp bạn download các tập tin trên internet một cách nhanh chóng, kể cả video và audio. Bạn có thể download Video từ những trang Web như MySpace, YouTube, Pandora, Rapidshare và nhiều website khác.

VDownloader. Một phần mềm nhỏ giúp bạn download video từ nhiều website và chuyển đổi chúng sang định dạng AVI hay MPG.

Ares Tube. Một phần mềm phổ biến khác dùng để download video với dung lượng nhỏ và cách sử dụng đơn giản. Sau khi download, Ares Tube có thể giúp bạn chuyển đổi video sang nhiều định dạng khác nhau như iPod, MP4, MPG,...

KeepV. Phần mềm này giúp bạn download video từ Youtube, MySpace, Google, và chuyển đổi chúng sang những định dạng khác như 3GP, AVI, iPod, PSP.

Hi vọng rằng, với những công cụ cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng download được bất kỳ đoạn video nào mà bạn yêu thích.

Minh Hữu (Theo MakeUseOf)



Bình luận

  • TTCN (1)
nguyen hanh  1