Nhỏ nhẹ và dễ sử dụng nhưng nhiều người dùng vẫn chờ giá bán thấp hơn cũng như có thêm phiên bản 3G. Ảnh: Tuấn Hưng.

Dù hấp dẫn với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, việc chưa có phiên bản 3G, ít sự đột phá về cấu hình đã khiến iPad Mini giảm giá nhanh chóng sau chưa đầy một tuần.

Ảnh
Ngay cả giá bán 9,3 triệu đồng hiện được rao là "phá giá" vẫn còn cao hơn khá nhiều so với giá gốc.

Các cửa hàng bán đồ xách tay của Apple ở Việt Nam hôm nay chỉ còn đề giá cho iPad Mini là từ khoảng 9,6 triệu đồng. Thậm chí có một vài chủ đề rao bán trực tuyến cho biết đang "phá giá" chỉ còn 9,3 triệu đồng cho phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi dung lượng 16 GB. Phần lớn các nơi bán tại TP HCM đều có giá thấp hơn ngoài Hà Nội khoảng từ 500.000 đến một triệu đồng. Một số cửa hàng thậm chí còn đề giá chênh lệch giữa hai phiên bản, model màu trắng đắt hơn màu đen khoảng 300.000 đến 500.000 đồng.

Đây là mức sụt giảm giá khá nhanh so với các sản phẩm của Apple trong thời gian đầu. Giá hiện đã giảm tới khoảng hơn 3 triệu đồng chỉ trong vòng chưa đầy một tuần. Khi những mẫu iPad Mini đầu tiên có mặt tại Việt Nam thứ 6 tuần trước, giá bán phổ biến được rao ở mức khoảng 12 triệu đồng, thậm chí có một số nơi còn "hét" giá lên tới hơn 13 triệu đồng.

Nhiều chủ cửa hàng đều cho biết sự mong đợi với iPad Mini là rất lớn từ trước nhưng cuối cùng lượng bán ra không tốt như mong đợi. Lí do được nhắc đến chính là việc hiện chưa có phiên bản sở hữu kết nối di động. Nhiều người đến hỏi mua máy nhưng cuối cùng ra về và hẹn vài tuần nữa quay lại khi máy đã có phiên bản sử dụng được 3G tại Việt Nam. Theo như thông báo trên trang chủ của Apple, iPad Mini phiên bản này sẽ bán muộn hơn ít nhất là hai tuần và sẽ cần thời gian tương tự để máy có mặt ở Việt Nam.

Anh Quốc Việt, đại diện một cửa hàng bán đồ Apple xách tay trên phố Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết đã ngừng nhập iPad Mini để chờ động thái thị trường. Cửa hàng anh chỉ bán 4 chiếc sau hôm nhập về đầu tiên và hiện chỉ còn giữ một sản phẩm mẫu không bán. "iPad phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi dù là thế hệ nào cũng đều bán rất chậm. iPad Mini đang được quan tâm cũng không phải ngoại lệ", Việt nói thêm.

iPad Mini gây được ấn tượng với nhiều người sử dụng về trọng lượng nhẹ, kích thước mỏng nhưng màn hình chỉ tương đương với iPad 2, cấu hình cũng không nổi trội trong khi giá mới về lại quá đắt khiến nhiều người đã phải chùn tay. "Tôi hỏi bạn bè và được biết giá bán bên Hong Kong cho mẫu 16 GB Wi-Fi chỉ 6,9 triệu đồng mà về Việt Nam tới hơn 10 triệu nên quyết định cứ chờ thêm xem thế nào", anh Minh Hải, một kĩ sư xây dựng, trần tình sau khi cầm máy dùng thử. Giá bán hiện tại của máy ở Việt Nam cũng không thấp hơn nhiều so với iPad thế hệ 3 trong khi mọi thứ từ màn hình, vi xử lí đều thua kém.

Dù khởi đầu chưa thực sự ấn tượng, iPad Mini vẫn hứa hẹn sẽ là sản phẩm "hot" trong thời gian tới khi đã có đủ phiên bản kết nối mạng di động cũng như giá bán về gần với giá gốc hơn. iPad Mini được Apple hướng đến phân khúc giá thấp hơn, đối tượng người dùng nhiều khác biệt với iPad 9,7 inch nên máy sẽ chỉ thật sự hấp dẫn khi giá về gần với giá trị gốc của nó.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)