Mùa nghỉ lễ luôn luôn là thời điểm "ăn nên làm ra" của tất cả các nhà sản xuất, và năm nay, theo kết quả khảo sát của PriceGrabber, 59% người tham gia cho biết họ lựa chọn MTB thay vì PC.

Trong số, này, 63% trả lời họ muốn mua iPad thế hệ thứ 3 hoặc thứ 4, 24% muốn mua iPad mini, 22% cho biết họ có quan tâm đến Samsung Galaxy Note, 20% mong chờ Amazon Kindle Fire HD, trong khi đó, 13% người được phỏng vấn liệt Microsoft Surface vào danh sách lựa chọn của mình.

Phó Chủ tịch PriceGrabber cho biết: "MTB tiếp tục trở thành quà tặng phổ biến nhất trong kì nghỉ lễ, đặc biệt là dòng MTB có giá từ 200 - 300 USD đang thu hút rất nhiều sự chú ý của người dùng".

Trong cuộc phỏng vấn 1475 người mua hàng online vào thời điểm 24/10 - 1/11, PriceGrabber cho biết đối với dòng MTB giá rẻ, iPad Mini trở thành lựa chọn hàng đầu cho người mua hàng với 47% lượt lựa chọn, do thiết bị này có kiểu dáng nhỏ gọn và tính di động cao, xếp sau là Kindle Fire HD (27%) và Google Nexus 7 (19%).

Ngược lại với MTB, tình hình của thị trường PC lại không mấy khả quan do phải chật vật đối chọi với khủng hoảng kinh tế và xu hướng cầu MTB ngày càng tăng của khách hàng. Tháng trước, Gartner đã thông báo tổng lượng PC bán ra sụt giảm 8,3% so với cùng kì, đạt 87,5 triệu chiếc trong Q3/2012.

Theo Computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)