Khi bật một chiếc máy điện thoại kèm theo SIM và nhận được hiện tượng bất thường? Như máy bị khóa, máy không nhận thẻ SIM, SIM bị khóa, nhập mã PIN, PUK... Hãy theo các hướng dẫn bên dưới để được trợ giúp bạn nhé.

Cách phân biệt

Khóa máy theo quan niệm của nhà mạng và nhà sản xuất khác nhau. Nhà mạng khóa máy tức là khi có số gọi đến, sẽ có tín hiệu trả lời là thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang tạm khóa. Chú ý trường hợp này có hai khả năng xảy ra là khóa máy theo yêu cầu khách hàng, và máy đã bị chặn hai chiều. Khác với trường hợp tắt máy là Thuê Bao Quý Khách vừa gọi hiện không liên lạc được (như mạng MobiFone).

Khóa máy theo quan niệm của nhà sản xuất là Cấp Độ Bảo Vệ. Khi đó, máy bị khóa thì sẽ yêu cầu nhập mã bảo vệ (Phone Lock) vào để có thể sử dụng được SIM mới. Dòng Nokia thì phân biệt để tránh sử dụng SIM lạ, còn dòng Motorola thì có thể khóa máy khi sử dụng Danh Bạ, SIM... Khóa SIM là máy yêu cầu nhập PIN khi khởi động điện thoại.

Các cách giải quyết vấn đề

Hình minh họa: PUK có thể được lấy từ trang Portal của Mobifone.

SIM Lock

Là máy đã bật chức năng hỏi mã PIN khi sử dụng SIM, nhất là khi tắt máy khởi động lại. Trường hợp này, người dùng phải gõ đúng 4 số PIN mặc định của SIM từ nhà mạng để được sử dụng. Có thể liên hệ nhà mạng để biết 4 số này. Thường là 1234, 1111, 0000 như nhà mạng Mobifone, Viettel và Vinaphone đang áp dụng. Nếu nhập sai ba lần, máy chuyển sang chế độ nhập PUK. PUK là một số gồm 8 chữ số, có thể biết qua thẻ SIM khi mua hoặc liên hệ nhà mạng. Với mạng Mobifone thì qua Portal. Đây là mã để unlock mã PIN của SIM khi SIM bị khóa. Nhập sai 3 lần thì SIM sẽ bị hủy. Lúc này khách hàng chỉ còn cách thay SIM mới.

Phone Lock

Phone Lock sử dụng để ngăn ngừa trường hợp máy điện thoại sử dụng SIM lạ gắn vào máy. Khi đó, nếu máy bị mất, thì khi người lạ gắn SIM lạ vào thì mã này sẽ phát huy tác dụng. Tùy dòng thì có một mã riêng và có thể liên hệ nhà mạng để biết hoặc nhà sản xuất. Phone Lock có thể bị phá bởi cài lại Fimeware còn PIN của SIM thì không thể biết được nếu người dùng (chủ nhân SIM) thay đổi.

Thường Phone Lock được kèm trong Manual khi bán máy. Như dòng Nokia là mã mặc định là 12345, Samsung là 00000000 (8 số không). Các dòng khác thì nên liên hệ với nhà sản xuất để biết thông qua Website hoặc điện thoại miễn phí 18001516 (Nokia), 1800588889 (Samsung Việt Nam), 1800588885 (Sony)...

PLMĐ.


Bình luận

  • TTCN (8)
DNTN DU LICH HIEU NGHIA

goi trung tam toi co so thue bao 090 753 6247 do dang mo bluetooth . da hien re hoi ma PIN sau do toi nhap ma PIN nhieu lan kg duoc . sau do hien PUK nhu vay toi phai lam sao de dc nghe lai va lien lac binh thuong , vi so may nay thuong xuyen lien lac voi khach hang .
tran trong kinh chao

KuBin

lam sao mo khoa sim mobifon

ai biet bay giùm nha

Giọt Lệ

bẻ khoá sam sung i 600

có ai biết cách bẻ khoá con sámung 3g i600 không ? làm ơn

Minh Hải

Cầu Cứu Mobifone

Em có số đt 0937 60 33 94 ! sau 1 lần cho người ta mượn máy ! em đã bị chặn cuộc gọi đi và đến ! nhà mạng mobi mở giúp em với ! cầu cứu !!

hình như người ta sử dụng *#35# thì phải mà e mở kô đc kô biết mã !

làm sao để mở khoá nokia bi giờ

bác nèo bít pm yahoo của em nha

baby_lovely_ng

Trần Ngọc Đoan Trinh

sim điện thoại bị khóa

Làm thế nào khi sim điện thoại bị khóa một chiều?

Trần Ngọc Đoan Trinh

sim điện thoại bị khóa

Làm thế nào khi sim điện thoại bị khóa một chiều?

Nguyễn Thị Giáng Huơng  1

Làm thế nào khi sim điện thoại bị khóa một chiều?

toi dung vinaphon may toi nhan dc cac cuoc goi den ma ko the goi di...lam the nao bay gio?