Hãng điện thoại di động (ĐTDĐ) Vodafone của Anh hôm qua (8-9) đã tỏ tý quan tâm đến việc đầu tư vào Việt Nam, coi đây là một phần trong chiến lược mở rộng hoạt động tại các thị trường mới nổi.

Hãng ĐTDĐ lớn thứ ba thế giới tính về doanh thu này cho biết hãng đã mở văn phòng tại Hà Nội hồi tháng 6-2007, do đó có thể theo dõi các kế hoạch tư nhân hóa trong lĩnh vực thông tin viễn thông của Việt Nam. Các kế hoạch tư nhân hóa của Chính phủ Việt Nam dự kiến sẽ tạo cơ hội cho Vodafone mua cổ phần tại một số công ty ĐTDĐ do nhà nước quản lý (hai hãng ĐTDĐ hàng đầu ở Việt Nam hiện nay là Vinaphone và MobiFone trong tương lai sẽ được Bộ bưu chính viễn thông tiến hành tư nhân hóa).

Vodafone nằm trong số vài hãng ĐTDĐ lớn của nước ngoài quan tâm đến Việt Nam vì tiềm năng phát triển tại thị trường này. Theo hãng nghiên cứu Wireless Intelligence, hiện tại Việt Nam mới chỉ có 21% dân số có ĐTDĐ. Dự đoán, đến năm 2010, số người sử dụng ĐTDĐ sẽ tăng gấp đôi.

Arun Sarin, Giám đốc điều hành của Vodafone cho biết hãng sẽ tiếp tục chính sách "mua sắm có lựa chọn" tại các thị trường mới nổi. Hiện Vodafone đang "để mắt" đến việc mua 50% cổ phần của Vodacom - hãng ĐTDĐ lớn nhất của Nam Phi.

Giám đốc Vodafone tại Trung Quốc được quyết định kiêm nhiệm phụ trách Văn phòng đại diện tại Hà Nội.

(theo TTXVN)




Bình luận

  • TTCN (0)