Apple và HTC vừa đưa ra một thông cáo báo chí chung cho biết rằng mọi vấn đề rắc rối của hai phía liên quan đến vấn đề bằng sáng chế trên toàn cầu sẽ được hủy bỏ trong vòng 10 năm tới.

Phạm vi của thỏa thuận này bao gồm những bằng sáng chế của Apple và HTC ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai. Thông cáo của Apple và HTC nói rằng những điều khoản của thỏa thuận này "sẽ được giữ bí mật", tuy nhiên người đại diện Jeff Gordon của HTC nói với trang tin The Verge rằng ông "không kì vọng bản thỏa thuận này sẽ gây ảnh hưởng gì lớn về vật chất đến công ty". Nói cách khác, có thể HTC đã không phải chi ra một khoản tiền đáng kể nào cho Apple.

CEO Peter Chou của HTC cho biết "HTC rất vui khi đã giải quyết được tranh chấp với Apple, do đó HTC có thể tiếp tục tập trung vào việc sáng tạo thay vì dành cho nhiều thời gian kiện tụng". Còn Tim Cook, CEO của Apple thì nói "Chúng tôi rất vui vì đã đạt được thỏa thuận với HTC. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung cao độ vào việc đưa ra những sáng kiến mới cho sản phẩm của mình".

Thỏa thuận này xuất hiện đầy bất ngờ vì chỉ mới tháng 8 vừa qua, nữ chủ tịch HTC, bà Cher Wang, nói rằng công ty không có kế hoạch hòa giải nào với Apple mặc cho hãng mới chiến thắng lớn trước Samsung khi có được 1,05 tỉ USD tiền phạt từ nhà sản xuất Hàn Quốc. Apple trước đây cũng chưa đạt được thỏa thuận hòa giải nào với Samsung mặc dù tòa án đã nhiều lần yêu cầu việc này.

Cuộc chiến bằng sáng chế giữa Apple và HTC đã bắt đầu từ năm 2010, và mới đây HTC đã suýt bị cấm nhập khẩu hai sản phẩm chủ lực của mình là One X và EVO 4G LTE vào Hoa Kì. HTC lúc đó đã cập nhật phần mềm cho thiết bị của mình để tránh vi phạm bằng sáng chế của Apple, mặc dù bản cập nhật này vẫn chưa được Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ quyết định chính thức xem có hợp lệ không. Hồi tháng 7, HTC cũng đã thắng Apple ở Anh khi tòa án tuyên bố hãng sản xuất điện thoại Đài Loan không vi phạm các bản quyền do Apple sở hữu. Giờ đây, với thỏa thuận đầy bất ngờ mới công bố, HTC sẽ có quyền sử dụng những tính năng như trượt để mở khóa, tìm kiếm toàn hệ thống, nhận diện số điện thoại/địa chỉ email trong một đoạn văn bản và nhiều thứ khác nữa mà Samsung không có được hoặc nếu có sử dụng thì cũng dễ bị Apple kéo ra tòa.

Theo Tinh Tế



Bình luận

  • TTCN (0)