Windows RT bị hạn chế về khả năng tương thích phần mềm.

Không đạt được thành công lớn với phiên bản chạy Windows RT nhưng Microsoft vẫn tin tưởng vào model chạy Windows 8 Pro sắp bán ra.

Phát biểu với tạp chí của Pháp, La Parisien, CEO của Microsoft đã mô tả doanh số bán hàng của mẫu máy tính bảng Surface RT chỉ bằng hai từ "khiêm tốn". Đây là lần đầu tiên kể từ khi phát hành model này vào cuối tháng trước, những tiết lộ chính thức của hãng được đưa ra về tình hình bán hàng. Tuy nhiên, ông cũng không quên nhấn mạnh "quả bom" thực sự sẽ là chiếc chiếc Surface Pro chạy Windows 8 đầy đủ. Surface RT nhiều lần nằm trong tình trạng hết hàng trên gian bán trực tuyến nhưng cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có con số bán ra cụ thể.

Surface RT được đánh giá khá cao về phần cứng chắc chắn, màn hình sắc nét dù độ phân giải nhỏ, tuy nhiên, hệ sinh thái ứng dụng vẫn còn rất nghèo nàn. Windows RT chạy trên phiên bản này sử dụng vi xử lí ARM nên không thể chạy được các ứng dụng cũ của Windows. Những điểm mạnh nhất về phần mềm truyền thống không xuất hiện trên Surface RT đã khiến sản phẩm tỏ ra yếu thế hơn nhiều so với các mẫu máy tính bảng hiện có trên thị trường như iPad hay Galaxy Tab.

Surface RT có giá bán ra từ 499 USD, cùng giá bán khởi điểm với iPad màn hình 9,7 inch nhưng dung lượng gấp đôi. Máy trang bị màn hình 10,6 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel, độ mỏng 9,3 mm, cân nặng 0,68 kg, sử dụng vi xử lí Nvidia T30, RAM 2 GB, mở rộng khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng USB 2.0. Máy nổi bật với lớp vỏ làm bằng hợp kim ma-giê chắc chắn và một thiết kế chân chống phía sau được mở ra khi cần thiết giúp thiết bị đứng chắc chắn trên mặt phẳng. Để làm được điều này, iPad của Apple cần có thêm phụ kiện Smart Cover.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (1)
minh tú  3

đầu tư đa ngành là vậy

thiết kế website cái giá phải trả cho sự tham lam