IBM đang có kế hoạch phát hành thử nghiệm phiên bản mới của Notes & Domino vào ngày 14/12 tới đây, bên cạnh đó công ty sẽ cho khai tử thương hiệu Lotus.

Trên blog công ty, Giám đốc quản lí dòng sản phẩm và phụ trách Giải pháp hợp tác, Ed Brill, cho biết IBM đã quyết định phát hành phiên bản mới của Notes & Domino sau một thời gian dài nghiên cứu và phát triển. Phiên bản lần này sẽ kết nối với các sản phẩm phần mềm khác của IBM bởi công ty. Trong khi đó, thương hiệu Lotus cũng sẽ được công ty khai tử. Được biết, Lotus được IBM sử dụng sau khi công ty mua lại Lotus Development Corporation vào năm 1995.

Phiên bản mới của Notes & Domino có mã hiệu 8.5.4 nhưng bao gồm rất nhiều tính năng mới và có thể đặt tên là 9.0, tuy nhiên nó vẫn sử dụng mã 8.5.4 khi được phát hành và dự kiến bản chính thức được ra mắt vào năm 2013.

Một trong những tính năng mới của Notes & Domino là người dùng có thể sử dụng Notes để sửa đổi nội dung thông qua một trình duyệt trên máy tính Windows dựa trên một plug-in cài đặt sẵn.

Việc nâng cấp cũng sẽ bao gồm một giao diện người dùng bắt mắt hơn, tính năng lịch, hỗ trợ SAML (Security Assertion Markup Language) và một số cải tiến cho nền tảng phát triển XPages.

Các doanh nghiệp quan tâm thử nghiệm phiên bản beta có thể đăng kí sử dụng tại đây. Kế hoạch phát hành phiên bản chính thức của phần mềm được IBM dự kiến vào quý đầu năm sau.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)