Hình ảnh về chiếc iPhone 5 đã bị bẻ khóa và cài ứng dụng không chịu kiểm duyệt từ Apple. Ảnh: Planetbeing.

Đã 3 tháng sau khi xuất hiện nhưng chiếc iPhone thế hệ 6 vẫn khiến cho giới hacker khó khăn trong việc đưa ra công cụ jailbreak, để bẻ khóa hệ điều hành iOS và cài phần mềm không qua kiểm duyệt từ Apple.

Planetbeing, thành viên của Chronic Dev, nhóm hacker nổi tiếng chuyên về iOS và iPhone vừa tung lên mạng những hình ảnh về iPhone 5 đã bị bẻ khóa và có thể tải về Cydia, bổ sung thêm các phần mềm thứ ba không qua kiểm duyệt từ Apple. Đây là tín hiệu cho thấy công cụ bẻ khóa iPhone 5 đang được phát triển. Thậm chí, trên mạng cũng xuất hiện một số video thực tế cho thấy rõ việc iPhone 5 đã có Cydia và chạy được kho ứng dụng lậu này một cách bình thường trên màn hình 4 inch.

Nhiều trang công nghệ cũng đưa ra dự đoán, tới tháng sau thì công cụ jailbreak cho iPhone 5 và hệ điều hành iOS 6 sẽ được các hacker tung ra. So với các mẫu iPhone hay iPad thế hệ trước, iPhone 5 đang gây ra nhiều khó khăn trong việc bẻ khóa. Apple đã lấp lại các lỗ hổng từng khai thác được trên các phiên bản trước, bởi vậy công cụ phải chuyển sang hướng khác và mới hơn, giới hacker chia sẻ trong hội nghị jailbreakCon 2012 vừa diễn ra.

iPhone 5 hiện tại sử dụng chip xử lí A6 lõi kép với cấu trúc mới và hệ điều hành iOS 6 (6.0 và 6.0.1). Các model thế hệ trước như iPhone 4S, iPad 2 và iPad 3 với chip A5 và A5X hiện cũng chưa có công cụ để bẻ khóa với hệ điều hành iOS 6.0.1. Tuy nhiên, người dùng iPhone 4 hay iPhone 3GS chạy iOS 6 hiện đã có phần mềm để jailbreak thiết bị.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)