Ứng dụng di động Google Now khiến Siri của Apple trở nên “lỗi thời” và giành giải “Sáng kiến của năm” của tạp chí Popular Science.

Popular Science (PopSci) là tạp chí chuyên về khoa học – công nghệ “lão làng” của Mỹ. Tạp chí được thành lập tháng 5/1872. Hôm 15/11, PopSci công bố giải “Innovation of the Year” (Sáng kiến của năm) cho ứng dụng Google Now của Google. Google Now mới xuất hiện trong Android 4.1 Jelly Bean mùa hè năm 2012 và không ngừng được cải tiến. Giải thưởng của PopSci được trao cho những sản phẩm “cột mốc” đã thay đổi cơ bản nhiều khía cạnh trong cuộc sống như máy ảnh số, dưa hấu không hạt, máy khử rung di động, iPhone và App Store của Apple...

Đây là sản phẩm thứ hai của Google lọt vào danh sách sau Google Maps. Theo Tổng biên tập Jacob Ward của PopSci, Google Now đạt giải vì “Nó thực sự băng qua biên giới, không chỉ về công nghệ mà là sự mong đợi của loài người về mối quan hệ với công nghệ của chúng ta”. Không chỉ thế, Ward còn cho rằng Google Now đã làm trợ lí Siri của Apple trở nên “lỗi thời”.

Google Now là ứng dụng sử dụng lịch sử tìm kiếm và lịch sử địa điểm để tìm ra thông tin người dùng cần bất cứ lúc nào, ví dụ cung cấp thông tin thời gian bao lâu để đi tới điểm đích trong điều kiện giao thông hiện thời hay chỉ ra người dùng phải xuất phát từ khi nào để kịp cuộc hẹn dựa trên thông tin vị trí và giao thông.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Tuấn  250

Google khiến tôi phải khâm phục. Đó là lý do tại sao tôi dùng Android của hãng