Kết quả nghiên cứu của Kaspersky Lab cho thấy khi một phiên bản mới của trình duyệt được phát hành, phải mất hơn một tháng thì hầu hết người dùng mới nâng cấp trình duyệt mình đang sử dụng.

Phần lớn các cuộc tấn công mạng hiện nay đều thông qua các lỗ hỗng bảo mật trong các ứng dụng trình duyệt hoặc chức năng plug-in trong trình duyệt. Chính vì thế, việc nâng cấp trình duyệt web với các bản sửa lỗi bảo mật và các tính năng bảo vệ mới là vô cùng quan trọng đối với người dùng. Sử dụng dữ liệu vô danh được thu thập từ đám mây của Kaspersky Security Network, Kaspersky Lab đã tiến hành phân tích các mẫu trình duyệt web được hàng triệu khách hàng trên thế giới sử dụng và đã khám phá được một số vấn đề đáng báo động.

Các phát hiện chính

  • 23% người dùng vẫn sử dụng các trình duyệt web cũ hoặc không được cập nhật đã tạo ra một khoản cách lớn trong vấn đề bảo mật trực tuyến.
  • 77% khách hàng của Kaspersky Lab sử dụng trình duyệt đã được cập nhật (phiên bản mới nhất hoặc phiên bản đang được thử nghiệm).
  • Khi một phiên bản mới của trình duyệt được phát hành, phải mất ít nhất là một tháng để người sử dụng thực hiện việc nâng cấp. Trong khi đó, tội phạm mạng có thể tiến hành khai thác thông qua các lỗ hỗng trình duyệt web chỉ trong vài giờ.
  • Internet Explorer là trình duyệt phổ biến nhất (37,8%), tiếp theo là Google Chrome (36,5%); Firefox chiếm vị trí thứ 3 với 19,5%.

Mặc dù báo cáo này chủ yếu bao gồm các dữ liệu của người dùng cá nhân nhưng các công ty cũng nên dành sự chú ý đặc biệt về kết quả nghiên cứu này. Kaspersky Lab cung cấp giải pháp hiệu quả giúp phát hiện và cho phép người dùng cập nhật các phần mềm đã lỗi thời hoặc dễ bị tấn công nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các chính sách bảo mật.



Bình luận

  • TTCN (0)