Trong khi Apple đang dội bom cả ngành công nghệ với hàng loạt các vụ kiện cáo bản quyền chồng chéo trong suốt cả năm qua, mọi người vẫn luôn tự hỏi khi nào thì cuộc chiến này mới kết thúc.

Tuy nhiên, mới đây, dư luận lại hướng đến một cuộc chiến bản quyền mới sắp diễn ra giữa Samsung và LG.

Chủ đề của cuộc chiến bản quyền sắp diễn ra này là về màn hình OLED. Tuy nhiên, thay vì đòi tiền bản quyền hay cấm LG bán sản phẩm có liên quan đến màn hình OLED, Samsung lại muốn LG Display phải tuyên bố bản quyền màn hình OLED của hãng này hết hiệu lực. Samsung hiện đang yêu cầu Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc thu hồi 7 bằng sáng chế của LG.

Samsung cho rằng 7 bằng sáng chế mà LG được công nhận không đủ sáng tạo để trở thành bản quyền. Nếu Samsung thắng, LG sẽ không được phép sử dụng những bản quyền này nữa.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động trả đũa của Samsung khi vài tháng trước đây Samsung từng bị LG đưa ra tòa vì vấn đề sử dụng màn hình này. Nếu Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc xóa bỏ hiệu lực bản quyền OLED của LG, hãng điện tử này sẽ không còn cơ hội để kiện bất cứ công ty nào khác, đó mới là chủ ý của Samsung.

Theo Phandroid



Bình luận

  • TTCN (0)